ClockThứ Hai, 27/11/2017 14:33

Việt Nam tham dự khoá huấn luyện sỹ quan LHQ

TTH.VN - Đại học Quốc phòng Hàn Quốc ngày 27/11 cho biết đang tổ chức một khoá huấn luyện của Liên Hiệp quốc (LHQ), kéo dài trong một tuần với sự có mặt của các đại diện đến từ 12 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Australia đề xuất huấn luyện binh sĩ Philippines chống ISSingapore: 18.000 quân nhân sẽ được huấn luyện chống khủng bố hàng nămNhật Bản tuyên bố tăng cường hoạt động trên toàn Biển ĐôngAnh huấn luyện chống khủng bố cho hơn 500.000 người lao độngCanada gửi 200 cán bộ huấn luyện quân sự tới UkraineThủ tướng Anh muốn đào tạo nữ quân nhân cho tiền tuyến

Khoá huấn luyện sẽ đóng góp đáng kể vào việc thực hiện các sứ mệnh của LHQ. Ảnh: Courtesy

Với chủ đề "Bảo vệ toàn diện về dân sự", chương trình Đào tạo Người huấn luyện bắt đầu từ ngày 26/11 tại Seongnam, phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Chương trình có sự hợp tác với Cục Gìn giữ hòa bình LHQ (DPKO), theo nguồn tin từ Đại học Quốc phòng Hàn Quốc.

Tham dự khoá huấn luyện có 22 sĩ quan đến từ 12 quốc gia, bao gồm Canada, Trung Quốc, Mexico, Guatemala, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, Bhutan, Việt Nam, Indonesia và Colombia; cùng 18 quan chức quốc phòng và cảnh sát Hàn Quốc. Bên cạnh đó, 3 huấn luyện viên của DPKO cũng tham gia khoá huấn luyện.

Chương trình nhằm giúp các sĩ quan huấn luyện binh sĩ và cảnh sát nước mình để có thể tham gia các sứ mệnh của LHQ.

"Khoá huấn luyện rất có ý nghĩa đối với các chuyên gia gìn giữ hòa bình, khi họ tập trung tại một nơi để tham gia khoá huấn luyện với chủ đề bảo vệ dân sự. Đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất hiện nay tại LHQ", Thiếu tướng Kim Hae-seok, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định.

Ngoài ra, ông Kim Hae-seok cũng cho rằng: "Khoá huấn luyện lần này dự kiến ​​mang lại những đóng góp to lớn cho việc thực hiện các sứ mệnh của LHQ ở những khu vực gặp khó khăn".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top