ClockThứ Sáu, 29/07/2016 06:10

Ý khởi động chiến dịch truyền thông chống người tị nạn

TTH.VN - Italia vừa phát động một chiến dịch truyền thông chống người tị nạn nhằm cảnh báo cho những người tị nạn đang muốn kéo đến châu Âu về những nguy hiểm mà họ phải đối mặt trong cuộc hành trình, tin từ PressTV sáng nay (29/7) cho biết.

Dòng người tị nạn vẫn tiếp tục đổ vào các nước châu Âu. Ảnh: AFP

Theo tin từ PressTV, chiến dịch "Thức tỉnh người di cư" đã được khởi động vào hôm qua và được phát sóng trên internet, truyền hình, phát thanh, truyền thông xã hội

Chiến dịch này là một dự án hợp tác giữa Chính phủ Ý và Văn phòng Di cư Quốc tế (IOM), nhắm vào người dân ở 15 quốc gia ở Tây và Bắc Phi đang chìm trong các cuộc xung đột.

PressTV cho biết, chiến dịch này có chi phí đến 1,7 triệu USD, sẽ để cho những người tị nạn tự kể lại câu chuyện của mình và những đau khổ dưới bàn tay của những kẻ buôn người tàn nhẫn, hay những đau đớn và nguy hiểm mà họ phải chịu đựng trong suốt cuộc hành trình lênh đênh trên biển Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Nội vụ Italia Angelino Alfano cho biết, càng ngày càng có nhiều người tị nạn dấn thân vào các cuộc hành trình đầy nguy hiểm qua Địa Trung Hải để "theo đuổi một giấc mơ, nhưng đã phải kết thúc trong ác mộng".

Bộ trưởng Alfano dẫn ví dụ về những phụ nữ bị cưỡng bức ngay trước mặt chồng của họ ở Libya, hoặc nhiều người buộc phải chứng kiến người thân yêu phải chết khát trên sa mạc hoặc chết đuối trên biển.

"Họ liệu có biết về tất cả những điều này trước khi rời khỏi đất nước để bắt đầu cuộc hành trình này hay không?" Bộ trưởng Alfano nêu ra câu hỏi.

Theo số liệu được Bộ Nội vụ Ý công bố vào tháng 7/2016, có 270.930 người đã cập đến tại Ý trong khoảng thời gian từ tháng Giêng cho đến tháng Sáu năm nay, so với 153.000 người tị nạn đến quốc gia châu Âu này trong năm ngoái.

Kể từ năm 2014, hơn 10.000 người tị nạn đã chết hoặc nghi ngờ đã chết đuối khi cố gắng vượt qua biển Địa Trung Hải để đến châu Âu, thông tin từ Cao ủy của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Irannews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

TIN MỚI

Return to top