Thế giới

Thủ tướng Đức giảm sút tín nhiệm do cuộc khủng hoảng tị nạn

ClockThứ Hai, 28/09/2015 07:33
TTH.VN - Theo hãng thông tấn Sputnik, tỷ lệ thiện cảm dành cho Thủ tướng Angela Merkel của người dân Đức đang bị giảm sút đáng kể, lần đầu tiên "trượt" xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng tín nhiệm các chính trị gia mà tờ báo Đức Der Spiegel (Tấm Gương) kết hợp với kênh truyền hình ZDF tạo ra dựa trên cơ sở các cuộc điều tra dư luận xã hội.


Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: WR

Theo kết quả thăm dò, vị trí đầu tiên được dành cho Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier với 67% số người tham gia cuộc điều tra lên tiếng ủng hộ. Xếp thứ 2 là Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble với 65%, và vị trí thứ 3 thuộc về cho Tổng thống LB Đức Joachim Gauck khi có 64% người dân dành thiện cảm cho ông. Thủ tướng Angela Merkel chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng (63%).

Như vậy, kể từ tháng 6/2015 đến nay, Thủ tướng Đức đã để mất 5% thiện cảm của dân Đức, tờ báo cho biết. Đây là kết quả tồi tệ nhất trong toàn bộ thời gian bà Merkel làm Thủ tướng, hãng truyền thông quốc tế của Đức Deutsche Welle nhận định.

Xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng là Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel khi dành được 56% thiện cảm của người dân. Phó Thủ tướng Gabriel chính là người ủng hộ khả năng bãi bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga và cải thiện quan hệ với Moscow hôm 26/9 vừa qua. Theo phản ánh của tờ Der Spiegel, trong thời gian gần đây vị chính khách này nhận được thêm 7% thiện cảm của dân chúng.

Theo quan điểm của Der Spiegel, nguyên nhân khiến bà Merkel bị tụt hạng uy tín được cho là do những chính sách cởi mở trong việc tiếp nhận người tị nạn trước cuộc khủng hoảng di cư mà EU đang hứng chịu hiện nay.

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top