Thế giới

Tổng dân số Singapore tăng lên mức cao kỷ lục

ClockThứ Sáu, 29/09/2023 16:23
TTH.VN - Tổng dân số của Singapore vừa lập kỷ lục mới ở mức 5,92 triệu người tính đến tháng 6 năm nay, đánh dấu mức tăng 5% so với năm trước, theo một ấn phẩm thường niên về dân số được công bố ngày hôm nay (29/9).

Những lĩnh vực mới trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và SingaporeSingapore và Việt Nam kết nối hàng không mạnh mẽ hơnViệt Nam là đối tác và người bạn lớn của Singapore trong ASEAN

 Người dân đi bộ trên một con phố ở Singapore. Ảnh minh họa: Eastasiaforum/TTXVN

Ấn phẩm do Cục Dân số và Tài năng quốc gia Singapore (NPTD) và các cơ quan đối tác thực hiện cho biết thêm, trước đó vào năm 2022, tổng dân số của nước này đã tăng lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, lên mức 5,64 triệu người.

Trong đó, yếu tố đóng góp lớn nhất là việc nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19, dẫn đến việc có thêm nhiều công dân và thường trú nhân quay trở lại Singapore.

Cũng theo ấn phẩm nói trên, dân số Singapore tiếp tục già hóa nhanh chóng, với tỷ lệ sinh thấp hơn và tuổi thọ cao hơn. Tỷ trọng dân số từ 65 tuổi trở lên vào tháng 6 năm nay là 19,1%, so với 18,4% được ghi nhận một năm trước đó. Hồi tháng 6/2013, con số này là 11,7%.

Ngoài ra, độ tuổi trung bình của công dân tăng lên 43 tuổi, từ mức 42,8 tuổi hồi tháng 6 năm ngoái; và so với độ tuổi trung bình ở mức 40 tuổi vào 10 năm trước.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD):
Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024

Theo kết quả bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới được Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD) công bố ngày hôm nay (18/6), Singapore vừa giành lại vị trí dẫn đầu là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024, tăng từ vị trí thứ 4 cách đây một năm.

Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024
Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi

Trang maritimefairtrade.org (Singapore) vừa có bài viết nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, trong đó dẫn báo cáo kinh tế bán thường niên mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,5% trong năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi
Tăng chuyến bay đêm nhằm đáp ứng cao điểm hè

Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hóa nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.

Tăng chuyến bay đêm nhằm đáp ứng cao điểm hè
Return to top