Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc công du Trung Á, hội đàm về năng lượng và khoáng sản

ClockThứ Ba, 11/06/2024 13:18
TTH - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 10/6 đã bắt đầu chuyến công du tới Trung Á để có các cuộc hội đàm về tăng cường quan hệ ngoại giao và hợp tác trong những lĩnh vực như năng lượng và khoáng sản, Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc đầu tư gần 7 tỷ USD vào AI nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh về chipHàn Quốc: Tỷ lệ sinh thấp, khả năng đến năm 2072, một nửa dân số sẽ trên 65 tuổi

 Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Chuyến công du tới Trung Á của ông Yoon Suk Yeol là nỗ lực toàn cầu mới nhất của Hàn Quốc nhằm mở rộng quan hệ ngoại giao và đối tác, hướng tới đảm bảo tiếp cận thị trường, cũng như nguồn cung năng lượng và các nguồn tài nguyên khác.

Cũng theo Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, chính phủ nước này có kế hoạch đăng cai tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với các lãnh đạo 5 quốc gia Trung Á trong năm tới tại Hàn Quốc.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, The Straits Times & Thailand Business News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Return to top