Thế giới

Tổng thống Nga hy vọng đàm phán với Ukraine đạt kết quả tích cực

ClockThứ Tư, 27/04/2022 10:25
Mở đầu cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres tại Moskva, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng đàm phán sẽ mang lại kết quả tích cực và chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định tiếp tục đàm phán với UkraineChính phủ Nga tuyên bố ưu tiên tiếp tục đàm phán với Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres tại Moskva hôm 26/4. Ảnh: AFP

Ngày 26/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga và Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán theo hình thức trực tuyến.

Mở đầu cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres tại Moskva, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng đàm phán sẽ mang lại kết quả tích cực và chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

Ông nêu rõ dù chiến dịch quân sự đang tiếp diễn, Nga vẫn hy vọng có thể đạt được các thỏa thuận về lộ trình ngoại giao, đồng thời khẳng định Nga đang tiếp tục đàm phán.

Theo ông Putin, nỗ lực tại các cuộc đàm phán với Ukraine đã bị "chệch hướng" do những thông tin cho rằng lực lượng Nga có các hành động quân sự tại thị trấn Bucha ở ngoại ô Kiev.

Ông nhấn mạnh quân đội Nga không liên quan tới sự kiện ở làng Bucha. Nhà lãnh đạo Nga nói với người đứng đầu Liên Hiệp quốc rằng ông nhận thức rõ những quan ngại về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, đồng thời khẳng định sẵn sàng thảo luận về việc này.

Về phần mình, Tổng Thư ký Guterres một lần nữa kêu gọi Moskva và Kiev phối hợp với Liên Hiệp quốc thiết lập các hành lang viện trợ và sơ tán nhằm trợ giúp dân thường tại Ukraine.

Cùng ngày, Liên Hiệp quốc ra thông cáo cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí về nguyên tắc để Liên Hiệp quốc và Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế tiến hành sơ tán dân thường ra khỏi nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol của Ukraine.

Người phát ngôn của Liên Hiệp quốc Stephane Dujarric cho biết Văn phòng Điều phối các hoạt động nhân đạo của Liên Hiệp quốc và Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiến hành các cuộc thảo luận cụ thể tiếp theo về vấn đề này sau cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres tại thủ đô Moskva.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top