Thế giới

Tổng thống Trump tin tưởng vaccine COVID-19 sẽ được điều chế thành công trong năm nay

ClockThứ Bảy, 16/05/2020 10:09
TTH.VN - Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông hi vọng rằng vaccine COVID-19 sẽ được điều chế thành công và đưa vào sử dụng trong năm nay. Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ bổ nhiệm một lãnh đạo về dược phẩm để quản lý và giám sát, cũng như thúc đẩy nỗ lực này.

Cập nhật Covid-19: Hơn 4,5 triệu ca mắc và 303.030 ca tử vong toàn cầuWHO cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể sẽ không bao giờ biến mấtLHQ: Nền kinh tế thế giới dự kiến giảm 3,2% trong năm nayKhảo sát: Thương mại điện tử và hàng tiêu dùng nhanh lạc quan nhất về sự phục hồi sau đại dịchNghiên cứu mối liên hệ giữa Covid-19 với bệnh hiếm gặp ở trẻ em

Sẽ nhanh chóng có vaccine phòng bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

“Chúng tôi đang tìm cách hoàn thành vaccine vào cuối năm nay nếu có thể, thậm chí là sớm hơn giai đoạn cuối năm. Một phương thuốc tốt sẽ nhanh chóng được tung ra thị trường, chúng tôi tin tưởng điều này”, Tờ CNA ngày 16/5 dẫn khẳng định của Tổng thống Donald Trump trong một bài phát biểu cập nhật về cuộc đua tạo ra vaccine.

Nhận thấy sự lạc quan từ phía lãnh đạo Mỹ, Cơ quan y tế châu Âu cũng bày tỏ rằng nhiều khả năng một loại vaccine phòng bệnh tốt có thể sẵn sàng trong vòng 1 năm tới.

Trong một thông tin có liên quan, ông Trump sẽ bổ nhiệm ông Moncef Slaoui – Cựu Giám đốc vaccine tại Công ty Dược phẩm GlaxoSmithKline dẫn đầu chiến dịch "Operation Warp Speed".

Được biết, chính quyền Mỹ đang cung cấp một khoản hỗ trợ trị giá 10 tỷ USD để thúc đẩy tiến trình nghiên cứu chất lượng nhất, không gì có thể sánh bằng. Tổng thống Donald Trump thậm chí còn so sánh chúng với nỗ lực của Dự án Manhattan trong Thế chiến thứ 2 để phát triển vũ khí hạt nhân.

Cập nhật tình hình COVID-19, Tính đến sáng ngày 16/5 theo giờ Việt Nam, đại dịch COVID-19 đã lây lan đến 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Cụ thể, đã có tổng cộng hơn 4,6 triệu người nhiễm bệnh. Trong đó có 308.146 ca tử vong và hơn 1,7 triệu người đã bình phục.

Mỹ, Tây Ban Nha và Nga là 3 quốc gia đứng đầu về số ca nhiễm, với lần lượt là hơn 1,4 triệu ca; hơn 274.000 ca và tiệm cận 263.000 trường hợp.

Trên thế giới, Mỹ và Anh là hai nước có số trường hợp tử vong do COVID-19 cao nhất. Trong đó Mỹ là 88.499 ca và Anh là gần 34.000 ca.

Sau nghiên cứu, các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford chỉ ra rằng mức thu nhập là yếu tố chính dẫn đến khả năng mắc COVID-19, với những người có thu nhập thấp thường đối mặt với nguy cơ nhiễm virus và mắc bệnh cao hơn gấp 4 lần.

Một bài nghiên cứu được thực hiện trên hơn 3.600 kết quả xét nghiệm COVID-19 ở khắp nước Anh cho thấy bệnh gan mãn tính, tuổi tác, thu nhập thấp đều là những yếu tố làm tăng khả năng dương tính với virus chết người SARS-CoV-2.

Trong số các mẫu, 29,5% số trường hợp dương tính là ở người sống ở khu vực có thu nhập thấp. Trong khi tỷ lệ mắc bệnh này chỉ 7,7% đối với những người có điều kiện hơn. Về độ tuổi, những người từ 40 - 64 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao nhất với 18,5% có kết quả dương tính, nhiều hơn với mức 4,6% ở những người dưới 17 tuổi.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA, Worldmeters & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top