Thế giới

Tổng thống Ukraine 'sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề' với Tổng thống Nga

ClockThứ Ba, 22/03/2022 15:39
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định ông sẵn sàng thảo luận về các khu vực Crimea và Donbass trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Nga Putin nếu ông Putin đồng ý đàm phán trực tiếp.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nỗ lực làm trung gian hòa giải giữa Nga và UkraineNga và Ukraine tạm dừng kỹ thuật vòng đàm phán thứ tưUkraine thúc đẩy xúc tiến hội đàm trực tiếp với lãnh đạo Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Nguồn: AFP/TTXVN

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định tất cả các vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý đàm phán trực tiếp để chấm dứt xung đột.

Hãng thông tấn AFP dẫn phát biểu của ông Zelensky với báo giới ngày 21/3 một lần nữa nhấn mạnh một cuộc đàm phán trực tiếp giữa ông và Tổng thống Nga "dưới bất cứ dạng thức nào" là cần thiết để chấm dứt xung đột.

Ông Zelensky nêu rõ: "Nếu tôi có cơ hội và phía Nga mong muốn, chúng tôi sẽ thảo luận tất cả các vấn đề."

Ông Zelensky khẳng định ông thậm chí sẵn sàng thảo luận về các khu vực Crimea và Donbass trong cuộc gặp đầu tiên với ông Putin.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh: "Để tìm ra lối thoát, cần đi bước đầu tiên, đó là đảm bảo an ninh, kết thúc chiến tranh."

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định tiến triển trong quá trình hòa đàm giữa Nga và Ukraine không đáp ứng được đòi hỏi của tình hình.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Peskov cho biết: “Mức độ tiến triển trong các cuộc đàm phán có lẽ không như mong muốn và không năng động như tình hình mà phía Ukraine cần có. Phía Nga đang thể hiện sự sẵn sàng làm việc nhanh chóng và có nội dung hơn nhiều."

Theo TTXVN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top