Thế giới

Trung Quốc diễn tập chống khủng bố tại sân bay Tân Cương

ClockThứ Sáu, 31/07/2015 07:39
TTH.VN - Nhà chức trách ở khu vực Tân Cương, Trung Quốc ngày hôm qua (30/7) đã tổ chức cuộc diễn tập chống khủng bố tại sân bay chính trong vùng, phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, mô phỏng một cuộc tấn công bằng rìu của những kẻ khủng bố.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, có khoảng 200 người và 16 xe tham gia cuộc diễn tập để kiểm tra cách đối phó khẩn cấp với một cuộc khủng bố có thể được tiến hành bởi 4 nhóm tấn công người dân bằng rìu.

Một cuộc diễn tập chống khủng bố tại sân bay của Trung Quốc-Ảnh: Asiaone.

Cuộc tập trận diễn ra tại sân bay quốc tế Urumqi Diwopu ở thủ đô Urumqi của Tân Cương, với mục đích có thể đảm bảo có thể được kiểm soát một cách nhanh chóng nếu một trường hợp khẩn cấp tương tự xảy ra.

"Nếu một cuộc tấn công khủng bố xảy ra, lực lượng sân bay sẽ đối phó với bọn tội phạm trong vòng 3 phút sau khi nhận được thông tin và nhanh chóng có biện pháp cứu hộ khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân với những nỗ lực tối đa", một quan chức sân bay Hua Guangrong cho biết.

Tân Cương, nơi có chủ yếu là người Hồi giáo thiểu số Duy Ngô Nhĩ của Trung Quốc, đã chứng kiến nhiều cuộc bạo lực lẻ tẻ bị cáo buộc do chính quyền ly khai Hồi giáo, và đôi khi lan rộng sang các khu vực khác của đất nước.

Vào tháng 3/ 2014, 31 người đã bị đâm đến chết tại một trạm xe lửa ở thành phố Côn Minh ở phía tây nam Trung Quốc, 4 kẻ tấn công cũng đã thiệt mạng, được cho là do những người ly khai từ Tân Cương tiến hành để đòi độc lập cho khu vực.

Hồi đầu tháng này, cảnh sát ở thành phố Thẩm Dương ở đông bắc Trung Quốc đã hạ gục 3 người được mô tả là 3 kẻ "khủng bố" từ Tân Cương cầm dao tấn công họ.

Các nhóm nhân quyền nói rằng sự đối xử hà khắc của cảnh sát đối với người Duy Ngô Nhĩ và các chiến dịch của chính phủ chống lại các hoạt động tôn giáo là một yếu tố chủ chốt đằng sau các cuộc bạo lực như vậy.

Sân bay Urumqi, chuyên xử lý các chuyến bay quốc tế đến miền Trung và Tây Á cũng như châu Âu, đã chuyên chở tổng cộng 16 triệu hành khách vào năm ngoái, Tân Hoa xã cho biết.

Tố Quyên (lược dịch từ Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

Fatal error: Uncaught RedisException: Cannot assign requested address in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php:46 Stack trace: #0 /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php(46): Redis->connect('192.168.0.6', 6379) #1 {main} thrown in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php on line 46

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay giảm khi quyền quyết định dần “nằm trong tay” hành khách

Hãng hàng không Qantas Airways, tuy không nổi tiếng với các chính sách giảm giá thường xuyên, song ghi nhận trong năm nay đã giảm giá vé đến 6 lần. Cùng lúc đó, hãng hàng không Virgin Australia trung bình cũng đưa ra ít nhất 1 đợt giảm giá vé/tháng. Ngay cả Ryanair Holdings, hãng hàng không đi tiên phong trong dịch vụ du lịch hàng không giá rẻ ở châu Âu, mới đây cũng cho biết các chuyến bay đang dần trở nên rẻ hơn.

Giá vé máy bay giảm khi quyền quyết định dần “nằm trong tay” hành khách
Mối đe dọa đáng lo ngại khi thuốc trừ sâu ngày càng chứa nhiều “hóa chất vĩnh cửu”

Một nghiên cứu mới vừa được công bố ngày 24/7 trên tạp chí Environmental Health Perspectives cho biết “hóa chất vĩnh cửu” (PFAS) độc hại đang ngày càng được sử dụng nhiều trong thuốc trừ sâu, đe dọa sức khỏe con người khi làm ô nhiễm nguồn nước và được phun vào các loại thực phẩm thiết yếu.

Mối đe dọa đáng lo ngại khi thuốc trừ sâu ngày càng chứa nhiều “hóa chất vĩnh cửu”
UNCTAD: Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số

Mới đây, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc (UNCTAD) đã công bố báo cáo cho thấy tác động đáng kể đến môi trường của lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu và gánh nặng không cân xứng mà các nước đang phát triển phải gánh chịu. Báo cáo nhấn mạnh rằng, trong khi số hóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mang lại những cơ hội đặc biệt cho các nước đang phát triển thì hậu quả về môi trường của nó ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đáng lưu ý, các nước đang phát triển vẫn bị ảnh hưởng không đồng đều cả về kinh tế và sinh thái do sự phân chia về phát triển và kỹ thuật số hiện có.

UNCTAD Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số
Return to top