Thế giới

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

ClockThứ Ba, 28/05/2024 06:58
TTH - Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Thái Lan và Sri Lanka ký kết Hiệp định Thương mại Tự doHàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phươngAnh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

 Các container hàng hóa tại một cảng biển ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nhất trí “thể chế hóa” hợp tác ba bên bằng cách thường xuyên tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên, và các cuộc họp cấp bộ trưởng.

Bên cạnh đó, ba nhà lãnh đạo cho biết sẽ tiếp tục thảo luận để “đẩy nhanh các cuộc đàm phán” về FTA, hướng tới một thỏa thuận “tự do, công bằng, toàn diện, chất lượng cao và cùng có lợi”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC, Nikkei Asia & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Return to top