Thế giới

Úc: Nhiều loài động vật đối mặt nguy cơ tuyệt chủng do cháy rừng

ClockThứ Sáu, 10/01/2020 22:28
TTH - Khi các vụ cháy rừng vẫn đang hoành hành ở Úc, những bức ảnh đáng sợ về những con gấu Koala với bộ lông cháy trụi hay vô số xác Kangaroo bị thiêu cháy đã xuất hiện trên khắp thế giới và trở thành những hình ảnh biểu tượng cho một quốc gia đang phải oằn mình dưới tác động của khủng hoảng do biến đổi khí hậu.

Australia: 240.000 người phải sơ tán do nguy cơ cháy rừng tăngThiệt hại do thảm họa cháy rừng tại Australia vượt mức kỷ lụcThế giới hướng về Australia với hashtag #PrayforAustralia

Hình ảnh chú chuột túi nhỏ bị thiêu chết tại Cudlee Creek, Úc lan truyền trên cộng động mạng toàn cầu gây xúc động mạnh trong những ngày qua. Ảnh: The Advertiser 

AFP cho biết, tỷ lệ tuyệt chủng của động vật có vú ở Úc đã cao nhất thế giới, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại rằng các vụ cháy rừng năm nay có thể gây ra sự tuyệt chủng cục bộ. Thậm chí Dunnart Island Kangaroo, một trong 10 loài động vật có vú bị đe dọa nằm trong danh sách ưu tiên của chính phủ Úc, có thể phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

Ngoài ra, quần thể của các sinh vật ít nhìn thấy hơn như ếch, côn trùng, động vật không xương sống và bò sát, cũng được dự đoán ​​sẽ bị tàn phá. Các chuyên gia còn cảnh báo rằng, ngay cả những động vật sống sót cũng phải đối mặt với một cuộc chiến nguy hiểm để sống sót vì thiếu thức ăn và nơi trú ẩn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN News & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top