Thế giới

UNICEF nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ trẻ em ở các vùng xung đột

ClockThứ Bảy, 22/06/2024 11:39
TTH - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế làm tất cả những gì có thể để bảo vệ trẻ em ở các vùng xung đột và hỗ trợ những người bị tổn thương tinh thần trong bối cảnh bạo lực.

UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở RafahUNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USDUNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

 Nhiều nạn nhân chiến tranh ở Aleppo (Syria) là trẻ em. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo của LHQ, 11.649 trẻ em đã thiệt mạng hoặc bị thương trong năm ngoái do các cuộc xung đột trên khắp thế giới, bao gồm cả giao tranh ở Ukraine và Dải Gaza. Con số này thể hiện mức tăng 35% so với năm 2022.

Phó giám đốc điều hành UNICEF Kitty van der Heijden nhấn mạnh rằng trẻ em không gây ra chiến tranh hoặc có khả năng ngăn chặn chiến tranh, nhưng chúng lại bị ảnh hưởng bởi chiến tranh nhiều hơn bất kỳ ai khác. Do đó, trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế là “phải đảm bảo trẻ em được sống sót và phát triển”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ NHK & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
Return to top