Thế giới

Việt Nam chiếm gần 1/3 lưu lượng thương mại điện tử Đông Nam Á

ClockThứ Ba, 10/12/2019 17:08
TTH.VN - Một báo cáo mới của iPrice Group – công ty có trụ sở tại Malaysia cho thấy, Việt Nam chiếm 30,9% tổng lưu lượng truy cập các web thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong quý III năm nay, chỉ đứng sau Indonesia.

Amazon chính thức ra mắt tại thị trường Việt NamASEAN đứng trước sự bùng nổ thương mại điện tửASEAN sẵn sàng cho ngày hội mua sắm trực tuyến 11/11Thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục ở ASEANĐông Nam Á: Chi tiêu trực tuyến tăng trưởng theo cấp số nhân

Việt Nam chiếm gần 1/3 tổng lưu lượng thương mại điện tử Đông Nam Á. Ảnh minh hoạ: Bộ Công thương

Theo báo cáo “Bản đồ thương mại điện tử Đông Nam Á”, so với quý II, lưu lượng truy cập các web thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng 5,2 điểm phần trăm, mức tăng trưởng cao nhất trong 6 quốc gia được nghiên cứu, trong khi thị trường hàng đầu Indonesia giảm 10,6 điểm phần trăm.

Báo cáo cũng chỉ rõ rằng các công ty nước ngoài và nội địa đều đang tìm cách mở rộng tại Việt Nam, nhưng các công ty trong nước chiếm 72% lưu lượng, trong khi đó các công ty quốc tế, chủ yếu là Shopee và Lazada, chiếm 28% còn lại.

Biểu đồ lưu lượng truy cập web thương mại điện tử Đông Nam Á quý II - quý III/2019. Ảnh: iPrice Group

Những số liệu này cho thấy Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tỷ lệ truy cập đối với các web nội địa, vượt xa Thái Lan, Malaysia và Philippines, nơi các công ty nước ngoài thống trị, chiếm ít nhất 78%.

Mặc dù Shopee vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong quý III với 34,6 triệu lượt truy cập tại Việt Nam, nhưng sàn thương mại điện tử nội địa Sendo đã lần đầu tiên leo lên vị trí thứ hai với 30,9 triệu lượt truy cập, tăng 10% so với quý II. Trang Thegioididong cũng có bước tiến đáng ghi nhận khi vượt 2 bậc lên vị trí thứ ba với 29,3 triệu lượt truy cập, trong khi cả Tiki và Lazada lần lượt rơi xuống vị trí thứ tư và thứ năm.

Nền kinh tế internet của Việt Nam ước đạt giá trị 12 tỷ USD trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 38% kể từ năm 2015 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 43 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo e-Conomy Đông Nam Á 2019 của Google và Temasek.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Itech)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024

Ngày 18/11, huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik đã công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Danh sách sẽ tiếp tục có sự bổ sung sau khi câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định hoàn thành thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League Two 2024/25.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu AFF Cup 2024 trên sân vận động Việt Trì

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ cho biết, ngày 13/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức có công văn đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ xem xét và chấp thuận giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn tổ chức các trận thi đấu của Đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á Mitsubishi Electric Cup 2024 (AFF Cup 2024).

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu AFF Cup 2024 trên sân vận động Việt Trì
Nhiều công ty nước ngoài mở rộng năng lực thử nghiệm và đóng gói chip tại Việt Nam

Hãng tin Reuters hôm qua (12/11) dẫn lời các giám đốc điều hành cho biết, nhiều công ty nước ngoài đang mở rộng năng lực thử nghiệm và đóng gói chip tại Việt Nam, trong khi các công ty trong nước đang “để mắt” đến việc hợp tác đầu tư, giữa bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang nhanh chóng dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc để tránh tác động từ căng thẳng thương mại.

Nhiều công ty nước ngoài mở rộng năng lực thử nghiệm và đóng gói chip tại Việt Nam
Return to top