Thế giới

Vòng đàm phán IPEF lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Malaysia

ClockThứ Sáu, 06/10/2023 17:01
TTH.VN - Vòng đàm phán mới về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) do Mỹ dẫn đầu sẽ được tổ chức tại Malaysia vào cuối tháng này, Hãng Thông tấn Yonhap ngày 6/10 dẫn nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc cho biết.

Thúc đẩy chuỗi cung ứng khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình DươngKhuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và những điều cơ bản cần biết

 Các container hàng hóa tại một cảng biển ở Koto, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Cụ thể, theo các quan chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, vòng đàm phán IPEF lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 24/10 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Trong đó, Hàn Quốc có kế hoạch cử một phái đoàn đến tham dự.

Tổng cộng có 14 quốc gia tham gia thảo luận về IPEF, bao gồm: Mỹ, Australia, Brunei, Fiji, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Sáng kiến này có 4 trụ cột là thương mại, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, nền kinh tế sạch và nền kinh tế công bằng. Các quốc gia tham gia thảo luận đã đạt được thỏa thuận về trụ cột khả năng phục hồi chuỗi cung ứng trong cuộc họp hồi tháng 5 vừa qua.

Trong một tuyên bố liên quan, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết: “Tại Malaysia, các đối tác IPEF sẽ tiếp tục đạt được tiến bộ trong những cuộc đàm phán hướng tới kết quả tiêu chuẩn cao theo Trụ cột I (Thương mại), Trụ cột III (Nền kinh tế sạch) và Trụ cột IV (Nền kinh tế công bằng)”.

Theo số liệu từ Chính phủ Hàn Quốc, các quốc gia tham gia thảo luận về IPEF đại diện cho khoảng 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, và 28% thương mại hàng hóa và dịch vụ toàn cầu.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & The Economic Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top