Thế giới

Vũ Hán mở cửa trường học trở lại

ClockChủ Nhật, 30/08/2020 08:14
TTH.VN - Vũ Hán, nơi khởi phát ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, cùng lúc cũng là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch sẽ chính thức mở cửa trở lại tất cả các trường học và nhà trẻ từ ngày 1/9, chính quyền địa phương cho biết.

UNICEF: Các hạn chế do đại dịch khiến trẻ em dễ bị bóc lột và lạm dụng“Chợ Vũ Hán không phải nơi bắt nguồn mà là nơi siêu lây lan Covid-19”Xét nghiệm Covid-19 toàn dân: Vũ Hán tìm ra hơn 200 ca không triệu chứngĐại dịch COVID-19 có thể dẫn đến hàng triệu ca mang thai ngoài ý muốnVũ Hán điều chỉnh số liệu, bệnh nhân COVID-19 chết tăng vọt gấp rưỡi

Học sinh của Vũ Hán sẽ đi học trở lại từ ngày 1/9. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo đó, có đến 2.842 cơ sở giáo dục trên toàn thành phố sẽ mở cửa trở lại để đón gần 1,4 triệu học sinh đến trường khi học kỳ mùa thu bắt đầu. Các trường đại học ở Vũ Hán đã hoạt động trở lại từ ngày 24/8.

Chính quyền thành phố cho biết đã và đang vạch ra các kế hoạch khẩn cấp để quay lại triển khai hình thức giáo dục trực tuyến nếu mức độ rủi ro thay đổi. Học sinh khi đến trường cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang và tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng nếu có thể.

Mọi trường học đã được lệnh dự trữ các thiết bị kiểm soát dịch bệnh và thực hiện nhiều cuộc tập huấn, huấn luyện để đối phó với các đợt dịch bùng phát mới. Các trường học cũng phải hạn chế những cuộc tụ họp đông người không cần thiết và nộp báo cáo hằng ngày cho cơ quan y tế.

Học sinh, sinh viên quốc tế và giáo viên nước ngoài chưa nhận được thông báo sẽ chưa được phép trở lại Vũ Hán để đi học và đi dạy trở lại.

Được biết, thành phố Vũ Hán - nơi được cho là phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên đã bị phong tỏa hơn 2 tháng kể từ cuối tháng Giêng. Số người tử vong vì đại dịch ghi nhận ở đây là 3.869 người, chiếm hơn 80% tổng số ca tử vong do COVID-19 của Trung Quốc.

Vũ Hán đã ổn định trở lại từ tháng 4 vừa qua khi các lệnh hạn chế được dỡ bỏ và không phát hiện thêm ca nhiễm nào trong cộng đồng kể từ ngày 18/5.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top