Thế giới

Vương quốc Anh cam kết 1,18 tỷ USD phòng chống AIDS, lao và sốt rét

ClockThứ Ba, 15/11/2022 14:13
TTH.VN - Chính phủ Vương quốc Anh vừa tuyên bố sẽ cam kết 1 tỷ bảng Anh (tương đương 1,18 tỷ USD) cho Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét, hơn 6 tuần sau khi các quốc gia khác đưa ra cam kết đối với nguồn quỹ này.

Lãnh đạo các nước cam kết hàng tỷ USD để chống lại bệnh AIDS, lao và sốt rétCuộc chiến chống bệnh AIDS, lao và sốt rét đã phục hồi sau COVID, nhưng vẫn chưa đủ

Nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm HIV/AIDS tại thủ đô Kigali, Rwanda. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Được biết, tổng số tiền nói trên được cam kết cho giai đoạn 2023 - 2025, thấp hơn 30% so với cam kết mà quốc gia này từng đưa ra trong vòng tài trợ trước đó vào năm 2019.

Trong lịch sử, Vương quốc Anh là một nhà tài trợ chính cho Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét; tuy nhiên, sự vắng mặt của quốc gia này đã tạo ra sự ngạc nhiên trong giới y tế toàn cầu, khi các nhà lãnh đạo thế giới khác đã thực hiện cam kết 14,3 tỷ USD, bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tháng 9 vừa qua.

Trong một nhận định liên quan, ông Andrew Mitchell, Bộ trưởng Phát triển Vương quốc Anh cho biết: “Quỹ này mang lại hy vọng và cơ hội cho hàng triệu người”.

Theo báo cáo thường niên do Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét công bố vào tháng 9 năm nay, Quỹ Toàn cầu ước tính đã cứu sống được 50 triệu người kể từ khi thành lập vào năm 2002; song, đại dịch COVID-19 đã khiến tiến trình này đi chệch hướng và tình hình vẫn chưa được phục hồi.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & US News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top