Thế giới

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

ClockThứ Bảy, 04/11/2023 10:09
TTH - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

IMF và WB cần cải cách nhiều hơn để chống lại biến đổi khí hậuTình trạng nợ gia tăng ở châu Á có thể hạn chế tăng trưởng của khu vựcNgân hàng Thế giới (WB) cắt giảm dự báo tăng trưởng cho khu vực Nam Á

Trẻ em trong một trại tị nạn ở Ukhia, Bangladesh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ông Abdoulaye Seck, Giám đốc quốc gia của WB tại Bangladesh và Bhutan cho biết: “Dự án sẽ giúp các bà mẹ nghèo được cung cấp thông tin về cách chăm sóc con cái kịp thời và phù hợp, đồng thời hỗ trợ thu nhập để thực hiện việc học tập nhằm cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của con cái”.

Tuy đạt được những tiến bộ đáng kể trong phát triển con người, tình trạng dinh dưỡng kém và chỉ số nghèo về học tập ở trẻ em vẫn là một thách thức cấp bách tại Bangladesh, vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn trong giai đoạn phong tỏa vì đại dịch COVID-19.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei Asia, The Straits Times & Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Return to top