Thế giới

WHO: Cứ khoảng 10 người thì có 1 người có thể đã nhiễm COVID-19

ClockThứ Ba, 06/10/2020 06:59
TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 5/10 cho biết, cứ khoảng 10 người thì có 1 người có thể đã bị nhiễm COVID-19, khiến phần lớn dân số thế giới dễ bị tổn thương bởi dịch bệnh này.

WHO: Số ca tử vong do COVID-19 có thể chạm ngưỡng 2 triệu trường hợpWHO: Giải pháp toàn cầu đối với COVID-19 đang hiện hữu

Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan phát biểu trong một buổi họp báo. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Mike Ryan, Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO nói rằng, các đợt bùng phát đang gia tăng ở các khu vực tại Đông Nam Á, số ca mắc và số ca tử vong đang mở rộng ở những khu vực của châu Âu và khu vực phía đông Địa Trung Hải.

“Các ước tính tốt nhất hiện tại của chúng tôi cho biết, khoảng 10% dân số toàn cầu có thể đã bị nhiễm loại virus này. Có sự khác nhau tùy theo quốc gia, khác nhau từ thành thị đến nông thôn, và khác nhau tùy theo nhóm. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là phần lớn thế giới vẫn đang gặp rủi ro. Chúng ta đang bước vào một giai đoạn khó khăn. Dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan”, ông Mike Ryan nhận định.

Con số ước tính sẽ lên tới hơn 760 triệu người dựa trên dân số thế giới hiện tại ở mức khoảng 7,6 tỷ người, vượt xa số lượng các ca nhiễm được xác nhận do cả WHO và Đại học Johns Hopkins kiểm đếm, hiện tại ở mức hơn 35 triệu ca trên toàn thế giới.

Trước đó, WHO và các chuyên gia khác cho biết, loại virus này được cho là đã xuất hiện tại một khu chợ thực phẩm ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc hồi cuối năm ngoái, và có nguồn gốc từ động vật.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Agencies)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top