Thế giới

WHO: Số ca tử vong do COVID-19 có thể chạm ngưỡng 2 triệu trường hợp

ClockChủ Nhật, 27/09/2020 17:29
TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo nhiều khả năng số ca tử vong do đại dịch COVID-19 có thể sẽ chạm mốc 2 triệu trường hợp trước khi có vaccine. Thậm chí con số này có thể cao hơn nếu các nước không triển khai nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của loại virus mới này.

WHO: Giải pháp toàn cầu đối với COVID-19 đang hiện hữuWHO: Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng kỷ lục trong một ngày700 triệu USD huy động trong sáng kiến ​​vắc-xin COVID-19 cho các nước nghèo

Số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đang gần chạm ngưỡng 1 triệu trường hợp và có thể sẽ tiếp tục tăng. Ảnh minh họa: Reuters/Báo Nhân dân điện tử

Con số ước tính này cho thấy số ca tử vong do đại dịch trên toàn thế giới sẽ gấp đôi số liệu ghi nhận hiện nay, sau gần 1 năm virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm trên toàn cầu đã chạm mốc hơn 33 triệu người, buộc các nước triển khai hành động tích cực hơn để đối phó. Cụ thể, giới chức thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) cuối tuần này đã thông báo mở rộng một phần lệnh phong tỏa trên địa bàn, với các hạn chế được áp dụng ở 45 khu phố có hơn 1 triệu người sinh sống. Dân cư được yêu cầu sẽ phải ở nhà trừ khi đi làm, đi học hoặc đi khám bệnh. Các quán bar, nhà hàng và cơ sở kinh doanh tuy vẫn mở cửa, nhưng sẽ giảm công suất hoạt động.

Vương Quốc Anh cũng áp dụng nhiều hạn chế nghiêm khắc hơn tại một số thành phố nơi tỷ lệ lây nhiễm tăng mạnh. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đức đã bổ sung thêm 3 khu vực bao gồm cả dãy núi Alps (vùng Tirol nước Áo) vào danh sách những khu vực có nguy cơ cao. Cộng hòa Séc và Luxembourg cũng được thêm vào danh sách…

So với mọi nơi trên toàn thế giới, Yemen đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hậu quả của cả chiến tranh, nạn đói, dịch tả, cơ sở hạ tầng bị đổ nát.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Return to top