Thế giới

WHO ghi nhận sự gia tăng kỷ lục số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu

ClockThứ Bảy, 18/07/2020 11:21
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ghi nhận sự gia tăng kỷ lục số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu trong ngày 17/7.

WHO kêu gọi các nước 'thức tỉnh', COVID-19 sẽ không 'biến mất kỳ diệu'WHO cảnh báo về tốc độ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầuWHO: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất ở châu MỹCovid-19: Hơn 6,8 triệu ca mắc, WHO khẳng định dịch “vẫn chưa qua đi“

WHO ghi nhận sự gia tăng kỷ lục số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu. Nguồn: livemint.com

Trong vòng 24 giờ qua đã có thêm 237.734 ca mắc. Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi lần lượt là những nước có số ca mắc tăng cao nhất.

Kỷ lục trước đây về số ca mắc trong ngày là vào ngày 12/7 vừa qua, với 230.370 ca. Trong khi đó, số ca tử vong vẫn ở mức trung bình dưới 5.000 ca mỗi ngày trong tháng 7.

Như vậy, tính đến hết ngày 17/7, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên gần 14 triệu người, đánh dấu một mốc quan trọng khác trong sự lây lan của căn bệnh đã giết chết hơn 590.000 người trong 7 tháng qua.

Theo VOV


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới

Nền tảng đầu tư tác động y tế mới, một quan hệ đối tác mang tính bước ngoặt giữa các ngân hàng phát triển đa phương, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết về các nỗ lực phối hợp nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu ở những cộng đồng dễ bị tổn thương và chưa được phục vụ đầy đủ, qua đó giúp xây dựng khả năng phục hồi nhanh trước các mối đe dọa.

WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới
KHÓA HỌP 79 ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HỢP QUỐC:
WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu

Tại các cuộc họp trong khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA79), sự kiện đang được tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 20 - 30/9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới giải quyết những thách thức quan trọng về sức khỏe toàn cầu, đồng thời đầu tư vào sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

WHO kêu gọi hành động để giải quyết vấn nạn kháng thuốc kháng sinh toàn cầu
“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau

Bệnh nhân trên địa bàn huyện Phú Vang và cả những địa phương khác tin tưởng đến với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang. Ở đây không chỉ có các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, mà còn luôn có loại “thuốc” kỳ diệu làm vợi đi những nỗi đau, đó là tình thương và nụ cười.

“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau
Return to top