Thế giới

WHO: Không còn bệnh viện chức năng nào ở phía Bắc Gaza

ClockThứ Bảy, 23/12/2023 14:46
TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa thông báo rằng không còn bất kỳ bệnh viện chức năng nào ở phía bắc Dải Gaza, đồng thời mô tả cảnh tượng “không thể chấp nhận được” khi phần lớn bệnh nhân bị bỏ rơi phải xin thức ăn và nước uống.

Thiếu nhiên liệu, bệnh viện Al-Shifa ngừng hoạt động, không thể tiếp nhận bệnh nhân

 Các bệnh viện ở Dải Gaza thiếu nhân lực và nguồn lực nghiêm trọng để cứu người. Ảnh minh họa: AFP/Báo Tin tức

Theo WHO, chỉ có 9 trong số 36 cơ sở y tế đang hoạt động và chỉ hoạt động một phần trên toàn Gaza. Al-Ahli cũng chỉ điều trị cho các bệnh nhân đang nhập viện, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới và chỉ tiếp tục cung cấp dịch vụ sơ cứu cơ bản, kiểm soát cơn đau và chăm sóc vết thương với nguồn lực khan hiếm.

Đến nay, đã không còn phòng phẫu thuật nào do thiếu nhiên liệu, điện, vật tư y tế và nhân viên y tế trong toàn khu vực, bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật và các chuyên gia khác.

Tình hình đang vô cùng nghiêm trọng trong bối cảnh nỗ lực ngoại giao đang được thúc đẩy nhằm đảm bảo tạm ngừng xung đột giữa Israel và Hamas, vốn đã cướp đi sinh mạng của khoảng 20.000 người ở Gaza, 70% trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, Xinhua Net & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top