Thể thao
Bán kết lượt đi Champions League 2021/22: Liverpool 2-0 Villarreal

The Kop đánh chìm Tàu ngầm vàng

ClockThứ Năm, 28/04/2022 07:11
TTH.VN - Dẫn trước 2 bàn, Liverpool hoàn toàn cởi bỏ tâm lý nặng nề và tiếp tục dồn ép Villarreal. Tuy nhiên, The Kop gần như chỉ giữ bóng trong chân bởi lợi thế 2 bàn là quá đủ. Hơn nữa, họ e ngại những pha phản công chớp nhoáng của đội khách có thể khiến họ ôm hận như Juve hay Bayern....

The Kop đặt 1 chân vào tứ kếtVé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏThe Kop toàn thắng lượt điNgày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏLiverpool thắng nhàn, Bale giải cứu Chelsea

Pha đưa bóng vào của Henderson khiến Estupinan vô tình phản lưới. Ảnh: Internet

Liverpool có cuộc đón tiếp Villarreal tại thánh địa Anfield vào lúc 02h00 ngày 28/4 trong trận bán kết lượt đi Champions League thứ hai. HLV Unai Emery đang giúp Villarreal trở thành hiện tượng tại Champions League mùa này. Sau khi loại Juventus bằng chiến thắng 3-0 ngay tại Turin, Tàu ngầm vàng tiếp tục khiến ứng cử viên vô địch nặng ký Bayern phải ôm hận.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV, Emery giành vé vào bán kết Champions League, nhưng điều đó càng tô đậm khả năng “đấu cúp” của chiến lược gia này, bởi lẽ Villarreal vốn không được đánh giá quá cao. Trong quá khứ, Emery đã lập kỷ lục vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp cùng Sevilla. Năm ngoái, ông cũng dẫn dắt Villarreal đánh bại M.U trong trận chung kết Europa League khác, qua đó trở thành HLV thành công nhất lịch sử giải đấu này. Sự xuất sắc vượt trội của Emery ở đấu trường cúp châu Âu nói trên giúp Villarreal được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây sốc trước Liverpool.

Tuy nhiên, điều đó khó lòng xảy ra, bởi lẽ Liverpool đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Không chỉ so sánh với Villarreal, mà ngay cả với các bại tướng của đội bóng này như Juventus hay Bayern, Liverpool cũng trên một bậc. Kể từ đầu năm 2022, Liverpool chỉ thua duy nhất 1 trận trước Inter, nhưng thất bại đó không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc. Đội bóng của HLV Klopp đang hướng đến mục tiêu ăn 4 đầy tham vọng. Điều đó không chỉ cho thấy The Kop tự tin đến mức độ nào, mà còn cho thấy họ hiểu rõ đẳng cấp bản thân.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục dồn ép Villarreal. Tuy nhiên, Tàu ngầm vàng đã chuẩn bị kỹ lưỡng khi tới nước Anh. Đại diện Tây Ban Nha thi đấu rất chủ động khi chọn lối chơi phòng ngự phản công. Cách đá phòng ngự có tổ chức của Villarreal khiến cho Liverpool dù cầm bóng áp đảo nhưng không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Phút 12, Liverpool có cơ hội ngon ăn đầu tiên khi Salah bấm bóng khéo léo cho Mane thoải mái thoát xuống rồi bật cao đánh đầu. Đáng tiếc là Mane lại dứt điểm ra ngoài.

Thời gian tiếp theo, Liverpool đẩy cao đội hình và đó là cơ hội để Villarreal thực hiện các pha phản công nhanh. Đội khách có nhiều tình huống chọc khe nhanh cho cho những cầu thủ phía trên dùng tốc độ thoát xuống nhưng các pha chuyền bóng cuối cùng chưa đạt được hiệu quả cao nhất. Một phần cũng tới từ việc hàng thủ Liverpool đọc tình huống tốt.

Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 đến từ nỗ lực cá nhân của Thiago. Phút 42, cựu sao Bayern tung cú đá ở khoảng cách 35m đưa bóng đập trúng điểm tiếp nối giữa xà ngang và cột dọc khiến người hâm mộ Liverpool không khỏi tiếc nuối.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên điểm khác biệt là Liverpool đã có thể khoan thủng lớp bê tông mà Villarreal tạo ra. Phút 52, Henderson từ cánh phải đưa bóng vào trong nhưng chạm vào chân hậu vệ Estupinan của đội khách đổi hướng và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Rulli. Thực sự đáng tiếc cho cầu thủ người Ecuador bởi trước khi đốt lưới nhà, anh đã chơi rất tốt khi khóa chặt hoàn toàn Salah.

Mane giúp Liverpool tạo lợi thế lớn trước trận lượt về. Ảnh: Internet

Khi Villarreal còn chưa hết bàng hoàng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 55. Salah đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi chọc khe cho Mane dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ môn Rulli trong tình huống đối mặt.

Dẫn trước 2 bàn, Liverpool hoàn toàn cởi bỏ tâm lý nặng nề và tiếp tục dồn ép Villarreal. Tuy nhiên, The Kop gần như chỉ giữ bóng trong chân bởi lợi thế 2 bàn là quá nhiều trước một đối thủ như Villarreal. Liverpool e ngại những pha phản công chớp nhoáng của đội khách có thể khiến họ ôm hận như Juve hay Bayern. Chính vì thế mà cho đến cuối trận, dù rất cố gắng nhưng những pha lên bóng của Villarreal không gây được quá nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool.

Chung cuộc, Liverpool giành thắng lợi 2-0 tại Anfield và nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Trong khi đó, câu chuyện cổ tích của Villarreal gần như đã chấm dứt bởi Lữ đoàn đỏ tỏ ra quá áp đảo. HLV Unai Emery phải thực sự chuẩn bị một thứ gì đó rất đặc biệt thì các học trò của ông mới có thể lật ngược thế cờ trước Liverpool sau đây 1 tuần.

Xuân Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Return to top