Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 36: Liverpool 1-1 Tottenham

The Kop hụt hơi trong cuộc đua vô địch

ClockChủ Nhật, 08/05/2022 07:14
TTH.VN - Bị dẫn bàn nhưng Liverpool lại tấn công khá bế tắc, thể hiện qua việc đội chủ nhà liên tục thực hiện những pha tạt bóng từ 2 biên khi ở trung lộ, hàng thủ của Tottenham chơi quá kín kẽ. Mãi đến phút 74, The Kop mới tìm được bàn gỡ một cách cực kì may mắn.

Đánh bại M.U, Pháo thủ tạm vươn lên vị trí thứ 4Son tỏa sáng, Gà trống nuôi mộng Top 4Jota giúp Lữ đoàn đỏ nhẹ nhàng hạ LeicesterThua ngược Southampton, Gà trống lỡ cơ hội tiến gần Top 4Cuộc đua tranh ngôi vương sẽ còn gay cấn đến vòng cuối

Son đưa Spurs vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 36 Premier League là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham tại Anfield diễn ra lúc 01h45 ngày 8/5 (giờ VN). Liverpool đang hưng phấn hơn bao giờ hết sau khi thắng ngược Villarreal ở trận lượt về vòng bán kết Champions League. Chiến thắng tại Tây Ban Nha giúp Liverpool lập kỷ lục lọt vào chung kết toàn bộ ba giải đấu cúp trong năm, bao gồm Cúp Liên đoàn, FA Cup và cúp châu Âu. Đây là kỳ tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá Anh, và là minh chứng rõ ràng nhất cho tham vọng của The Kop. Juergen Klopp và các học trò không hề mơ mộng viển vông khi nhắc đến mục tiêu ăn 4 vào đầu năm nay. Họ đang đi đúng hướng trên mọi đấu trường.

Nhưng, Tottenham chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại, nhất là ở hiện tại. Spurs đã tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Antonio Conte và trở thành tập thể cực kỳ khó chịu. Trong 10 trận gần đây tại Premier League, Tottenham thắng 7 trận, hòa 1 và chỉ thua 2 trận. Phong độ lên cao này giúp đội bóng thành London sống lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau, và đây chính là động lực giúp họ đủ sức tạo ra bất ngờ tại Anfield.

2 đội lần lượt có cơ hội khá ngon ăn ngay ở những phút đầu tiên nhưng những pha dứt điểm của Mane hay Bentacur đều bị thủ thành của đối phương tóm gọn. The Kop là đội chiếm thế chủ động trong hiệp 1 nhưng họ không tạo ra được quá nhiều cơ hội so với đối thủ. Thế trận chặt chẽ dẫn đến việc không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phải đến phút 39, cơ hội mới lại tìm đến với đội chủ nhà. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Van Dijk đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu. Thủ thành Lloris đã chôn chân nhưng rất may cho đội trưởng của Spurs khi bóng đã tìm đến đúng xà ngang.

Phút 42, Luis Diaz có tình huống đập nhả rất hay với Mane trước khi tung cú cứa lòng khiến Lloris phải vất vả cản phá. Ngay sau đó, đội khách đáp trả với tình huống sút xa của Hoejbjerg đưa bóng đi trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, lưới đã rung lên. Phút 56, Kane thoải mái đi bóng vào trung lộ trước khi chuyền sang cánh trái cho Sessegnon. Hậu vệ của đội khách có pha căng ngang cực tốt để Son Heung Min đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng đó, Tottenham đã suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cũng với một pha thoát xuống của Sessegnon. Rất may cho Liverpool là lần này đội khách không thành công khi Son đã không thể khống chế bóng sau đường chuyền vào của đồng đội.

Bị dẫn bàn nhưng Liverpool lại tấn công khá bế tắc, thể hiện qua việc đội chủ nhà liên tục thực hiện những pha tạt bóng từ 2 biên khi ở trung lộ, hàng thủ của Tottenham chơi quá kín kẽ. Mãi đến phút 74, The Kop mới tìm được bàn gỡ một cách cực kì may mắn. Luis Diaz có cú sút xa đập chân Bentancur đổi hướng khiến Lloris không kịp phản ứng.

Diaz giữ 1 điểm ở lại Anfield. Ảnh: Internet

Những phút cuối trận, Liverpool tấn công dồn dập nhưng không thể làm gì trước bức tường phòng ngự của Tottenham. Thậm chí, họ còn suýt phải nhận đòn "hồi mã thương khi ở phút bù giờ thứ 4, Hoejbjerg đã thoát xuống đón một quả tạt nhưng lại không dứt điểm mà lại đánh đầu chuyền sửa lưng Kane.

Chung cuộc, Liverpool và Spurs cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1. Trận hòa này khiến Liverpool tạm vượt lên trên Man City do hai đội bằng điểm nhau và Liverpool hơn 1 đơn vị hiệu số. Nhưng vị trí sẽ thay đổi nếu Man City không thua Newcastle vào tối nay. Trong khi đó Tottenham với 62 điểm vẫn kém Arsenal 1 điểm và 1 trận. Nếu Arsenal thắng ở vòng này, họ sẽ không phải lo mất top 4 kể cả nếu thua derby Bắc London ở vòng sau.

Kết quả vòng 36 ngày 7, 8/5:

Brentford 3-0 Southampton

Burnley 1-3 Aston Villa

Chelsea 2-2 Wolves

Crystal Palace 1-0 Watford

Brighton 4-0 Man United

Liverpool 1-1 Spurs

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top