Thể thao

Australia trở thành thành viên chính thức của AFF

ClockThứ Ba, 27/08/2013 10:29
TTH.VN - Trong cuộc họp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tại Dili, Đông Timor ngày hôm qua, 11 thành viên đã đồng ý để Australia gia nhập.
Theo đó, Australia trở thành thành viên thứ 12 của AFF và họ có đầy đủ quyền như 11 thành viên còn lại của liên đoàn.

 
"Trước đây chúng ta đã đón chào Đông Timor trở thành thành viên thứ 11 của liên đoàn và bây giờ là Australia, đó là một điều thật đáng để tự hào"- Chủ tịch AFF Sultan Haji Ahmad Shah nói.

“Chúng tôi mong muốn trở thành một thành viên tích cực và góp phần vào sự phát triển không ngừng và thành công trong khu vực”, Tổng thư ký kiêm giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) David Gallop cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, ông Moya Dodd, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Chủ tịch FFA, nhấn mạnh: “Quyết định này được xem là mảnh ghép cuối cùng trong việc Australia gia nhập AFC và nó thích hợp với cam kết chung cho sự tiến bộ của bóng đá Đông Nam Á”.

Australia tham gia AFC từ năm 2006 và kể từ đó họ luôn có vị trí cao trong các giải đấu của châu lục lớn nhất thế giới. Nhiều người còn hoài nghi rằng việc Australia xin gia nhập AFC để họ có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiếc vé dự World Cup.

Hiện tại, Australia không có ý định tham dự AFF Cup 2014 tuy nhiên họ đang cử các đội tuyển trẻ tham dự các giải đấu do AFF tổ chức mà gần đây nhất là giải U16 Đông Nam Á đang diễn ra tại Myanmar.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top