Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 3: Liverpool 1-1 Chelsea

Bản lĩnh The Blues lên tiếng

ClockChủ Nhật, 29/08/2021 06:10
TTH.VN - Liverpool đối đầu với Chelsea trên sân Anfield là trận cầu đáng chú ý nhất vòng 3 Premier League, trận đấu bắt đầu lúc 23h30 ngày 28/8 và vừa kết thúc cách đây ít giờ. Cả 2 đội đều đang cho thấy được sức mạnh sau 2 vòng đầu tiên khi cùng ghi được 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới.

Đẳng cấp của Man xanhLiverpool thắng nhàn, Bale giải cứu ChelseaHòa tai hại trước Brighton, Búa tạ càng rời xa Top 4Nhà vô địch ra quân muối mặt

Havertz khai thông thế bế tắc. Ảnh: Internet

Vẫn còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch khi vẫn còn đó Man United và Man City nhưng cho đến thời điểm hiện tại, cả Liverpool và Chelsea đều cho thấy sự vượt trội so với cả 2 đội bóng thành Manchester. Chính vì thế, cuộc đấu trí của Klopp và Tuchel sẽ quyết định xem tập thể nào có tiềm năng hơn trong việc lật đổ ngôi vương của Man City.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea chủ động lùi sâu chơi rình rập và điều này tạo điều kiện rất tốt để Klopp chỉ đạo các học trò của mình chơi phủ đầu đối thủ. Ngay phút thứ 3, Elliott đã uy hiếp khung thành của The Blues với một pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột. 6 phút sau, Alexander-Arnold thực hiện đường treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea. Đáng tiếc là trong tư thế thuận lợi thì Henderson lại đệm bóng thiếu chính xác.

Đang mải mê tấn công thì đội chủ sân Anfield bất ngờ nhận trái đắng ở phút 22. Đón quả đá phạt góc từ cánh trái của James, Havertz có pha đánh đầu ngược cực kỳ đẳng cấp đưa bóng về góc xa làm bó tay hoàn toàn Alisson để bất ngờ đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

Liverpool buộc phải đẩy tốc độ trận đấu lên cao hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 26, Mane có pha chọc khe cho Salah dùng tốc độ thoát xuống. Nếu thủ thành Mendy không kịp thời băng ra phá bóng ngay trong chân của Salah thì rất có thể The Kop đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. 10 phút sau, Chelsea đáp trả với pha phản công cực nhanh. Đón đường chuyền của Lukaku sang cánh trái, Mount dùng kỹ thuật loại bỏ Alexander-Arnold nhưng cú đá chân trái của tiền vệ người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, khi hiệp 1 trôi về những phút bù giờ thì thế trận trở nên bất lợi cho Chelsea. Sau tình huống đá phạt góc của Robertson, một pha bóng hỗn loạn diễn ra trong vòng cấm của The Blues. Và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định truất quyền thi đấu của Reece James với lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm kèm theo đó là 1 quả phạt đền dành cho đội chủ nhà. Một quyết định có phần oan uổng với James bởi nhìn kĩ thì hậu vệ phải của Chelsea không cố ý. Trên chấm 11 mét, Salah dễ dàng đánh lừa Mendy để đưa trận đấu trở về thế quân bình.

Salah gỡ hòa cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Với lợi thế được chơi hơn người, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép đáng kể trong hiệp 2. Ngay cả trung vệ Van Dijk cũng sẵn sàng dâng lên tới quá nửa sân và thậm chí còn suýt ghi bàn bằng cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 50. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng ngự của Chelsea đã thi đấu quá kiên cường, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Mendy thì mặc dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Liverpool lại không thể ghi thêm được bàn thắng. Không những thế, họ còn suýt bị thủng lưới nếu như Lukaku hay Kovacic bên phía đội khách tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đồng nghĩa với việc mạnh thắng của cả Liverpool lẫn Chelsea tại Premier League đều dừng lại ở con số 2. Nếu như Liverpool có lý do để cảm thấy không hài lòng về kết quả thì Chelsea rõ ràng đã trải qua một trận đấu không tồi. Đơn giản, họ phải chơi trên sân khách, lại đá thiếu người trong suốt cả hiệp 2 nhưng vẫn có thể ra về với 1 điểm thì không thể xem thường bản lĩnh của ĐKVĐ Champions League.

Kết quả vòng 3 giải Ngoại hạng Anh ngày 28/8:

Man City 5-0 Arsenal

Aston Villa 1-1 Brentford

Brighton 0-2 Everton

Newcastle 2-2 Southampton

Norwich 1-2 Leicester

West Ham 2-2 Crystal Palace

Liverpool 1-1 Chelsea

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top