Thể thao
Vòng 37 giải Ngoại Hạng Anh: Tottenham 3-0 Leicester

Bị “Gà trống” mổ 3 phát, Leicester lại “mời” Man United vào top 4

ClockThứ Hai, 20/07/2020 15:42
TTH.VN - Với phong độ cực kì phập phù trong thời gian gần đây, chuyến làm khách trên sân của Tottenham được xem là thử thách cực đại với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra với “Bầy cáo” khi họ đã bị đội chủ nhà ấn đè bẹp 3 bàn không gỡ chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên.

Thực ra, Leicester mới là đội kiểm soát tốt hơn trong những phút đầu tiên khi hoàn toàn làm chủ khu vực trung tuyến.  Thế nhưng, trong bối cảnh mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi, đội khách bất ngờ phải nhận bàn thua sau tình huống phản công sắc lẹm của Tottenham. Phút thứ 6, từ pha vẩy má ngoài điệu nghệ của Harry Kane, Son Heung Min đi bóng từ cánh trái vào thẳng trung lộ rồi sút căng bằng chân phải. Bóng bất ngờ đập vào chân của hậu vệ trẻ James Justin đi đổi hướng khiến thủ thành Kasper Schmeichel bó tay chịu chết.

Cầm bóng đến 71% ở hiệp 2, nhưng Leicester vẫn không thể nào xuyên thủng được “chiếc xe bus 2 tầng” của Tottenham.

Cầm bóng đến 71% ở hiệp 2, nhưng Leicester vẫn không thể nào xuyên thủng  lưới Tottenham_ Ảnh Internet

Bị dẫn bàn, Leicester đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 20, liên tiếp những pha dứt điểm của Morgan và Vardy đều bị các cầu thủ phòng ngự của Tottenham cản phá ngay trước vạch vôi. Phút 24, tưởng như đội khách đã có được bàn gỡ sau pha đỡ bóng bằng ngực rồi bắt vô lê ngay của Azoye Perez,  nhưng thủ thành Lloris đã xuất sắc cản phá.

Với việc dâng cao đội hình như vậy thì những miếng đòn phản công, vốn đã làm nên thương hiệu của “Người đặc biệt” Jose Mourinho phát huy tác dụng. Phút 30, lời cảnh cáo đầu tiên được dành cho Leicester khi Son di chuyển cực kì thông minh sau đường phất bóng dài của Harry Winks rồi dứt điểm vào góc cao khung thành của Leicester.May cho “Bầy cáo” là tài năng của Kasper Schmeichel đã giúp họ không bị thủng lưới trong tình huống này.

Nhưng 7 phút sau, thủ thành người Đan Mạch đã không thể tiếp tục cứu thua cho Leicester. Trong một pha phản công 4 đánh 3, Lucas Moura đi bóng từ cánh trái rồi chọc khe cho Harry Kane dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Phút 40, Tottenham tiếp tục cho thấy mình đáng sợ ra sao ở các pha tấn công chớp nhoáng. Nhận đường chuyền của Moura, Kane có bóng bên cánh trái, xử lý vài nhịp rồi "vẽ" một đường cong tuyệt mỹ bằng chân phải giúp Tottenham nhấn chìm Leicester ngay trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, mặc dù cầm bóng lên đến 71% nhưng Leicester vẫn không thể nào xuyên thủng được “chiếc xe bus 2 tầng” của Tottenham. Tất cả những gì đội khách có thể làm chỉ là pha đá phạt cực khó chịu của Gray ở phút 58 nhưng lại không chiến thắng được Hugo Lloris.

Tottenham với chiến thắng ấn tượng này đã leo lên thứ 6 với 58 điểm

Với chiến thắng này, Tottenham đã leo lên thứ 6 với 58 điểm.  Ảnh Internet

Thua trận trước Tottenham, Leicester hiện tại vẫn giữ được vị trí thứ 4 của mình nhưng họ có nguy cơ bị Man United đẩy văng khỏi top 4 khi mà chỉ cần hòa West Ham ở trận cầu vòng 37, Quỷ đỏ sẽ chính thức lọt vào nhóm dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, điều mà M.U hướng tới chắc chắn là một chiến thắng để tạo ra lợi thế lớn cho mình trước "trận chung kết" với Leicester ở vòng 38. Trong khi đó, Tottenham với chiến thắng ấn tượng này đã leo lên thứ 6 với 58 điểm, hơn đội xếp thứ 7 là Wolves 2 điểm song đá nhiều hơn một trận. Cơ hội dự Europa League mùa tới của Spurs vẫn khá rộng mở.

Kết quả vòng 37:

Norwich 0-2 Burnley

Bournemouth 0-2 Southampton

Tottenham 3-0 Leicester

 

                                                                                                                                                                 W.N Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23 hạ màn:
Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử

Ở vòng đấu chốt hạ Premier League 2022/23, đã không có phép màu nào cho Leeds và Leicester ở cuộc chiến trụ hạng. Leeds không thể tự cứu bản thân khi thảm bại trước Totteham. Đáng tiếc nhất phải là Bầy cáo khi có thời điểm họ nắm giữ trong tay tấm vé trụ hạng khi liên tục dẫn trước West Ham còn Everton tỏ ra bế tắc trước Bournemouth trong phần lớn thời gian, nhưng bàn thắng của Doucoure đã làm vỡ òa sân Goodison Park, chính thức giúp nửa xanh vùng Merseyside nắm vững kim bài miễn tử. Ngoài ra, Aston Villa sau một mùa giải ấn tượng cũng có phần thưởng cho riêng mình là vé dự Conference League.

Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Return to top