Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

ClockChủ Nhật, 21/05/2023 07:21
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4Hưởng phạt đền 2 lần, Chích chòe vẫn bị cầm hòaĐánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầuJota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tínhKịch bản cũ lặp lại, Pháo thủ đánh mất lợi thế

Arsenal có chuyến làm khách đến sân của Notingham vào lúc 23h30 ngày 20/5 thuộc vòng 37 giải Ngoại hạng Anh. Đây được xem là trận đấu để níu kéo hi vọng nhỏ nhoi của Pháo thủ trong việc ngăn cản Man City bảo vệ thành công ngôi vương. Tuần trước, Mikel Arteta và các học trò đã gây thất vọng lớn khi để thua bẽ mặt 0-3 trước Brighton ngay trên sân nhà. Hệ quả, Pháo thủ còn rất ít hy vọng đuổi kịp Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi hiện tại khoảng cách giữa cả 2 là 4 điểm và trong tay Arsenal chỉ còn 2 trận, còn Man xanh vẫn còn 3. Vì vậy, chỉ cần không thắng trước Nottingham, chức vô địch gần như sẽ nằm trong túi Man City bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại khi nửa xanh thành Manchester còn sở hữu hiệu số bàn thắng bại quá vượt trội so với Pháo thủ.

leftcenterrightdel
 Awoniyi mở tỉ số cho Nottingham. Ảnh: Internet

Nhưng hiện tại, để thắng được một đội đang khát khao trụ lại Premier League như Nottingham không phải là nhiệm vụ đơn giản. Forest đang chơi khá ấn tượng. Với việc vừa xuất sắc cầm hòa Chelsea 2-2 ngay trên sân khách, tính ra đội bóng đang xếp thứ 16 này đã thu về 7 điểm ở 4 vòng đấu gần đây. Những kết quả khả quan giúp Nottingham Forest tạm thời hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu. Nếu chiến thắng Arsenal, Forest chắc chắn góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa sau.

Nottingham cho thấy quyết tâm rất cao khi chủ động đẩy cao đội hình, chơi áp sát ngay phần sân Arsenal ngay từ những phút đầu, nhưng điều này không làm khó được hàng tiền vệ có chất lượng vượt trội của Pháo thủ. Đội khách dễ dàng thoát pressing và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Keylor Navas. Phút 11, pha xử lí của bộ đôi Odegaard và Saka đã gây rối loạn cho hàng thủ đội chủ nhà, nhưng rất may là Navas đã kịp lao ra ôm gọn bóng ngay trước mũi giày của Gabriel Jesus ở cự li gần. 6 phút sau, từ tình huống phạt góc trước khung thành Nottingham, hậu vệ Aurier của đội chủ nhà vô tình phá bóng đến vị trí của Gabriel Jesus nhưng cú đánh đầu ở góc hẹp của tiền đạo người Brazil đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên, khi vẫn loay hoay xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà, Pháo thủ bất ngờ để thủng lưới ở phút 19. Odegaard đã mắc sai lầm với đường chuyền về không hợp lí để cho các cầu thủ Nottingham cắt bóng và tổ chức phản công 3 đánh 2. Gibbs-White sau đó có đường chọc khe chính xác để Awoniyi dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm để đưa đội chủ sân City Ground vượt lên. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà tiền đạo người Nigieria ghi bàn cho Forest.

Ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng nhưng không thể xuyên hủng hàng thủ dày đặc của Nottingham. Pha bóng đáng chú ý nhất của Pháo thủ đến ở phút 27, khi pha phối hợp đá phạt góc theo bài của các cầu thủ Arsenal đã tạo điều kiện cho Trossard tung ra cú dứt điểm ngay sát mép vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Nottingham vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự kín kẽ nhưng vẫn luôn làm khó Arsenal với những cơ hội ít ỏi của mình. Phút 48, sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Arsenal, trung vệ Felipe đã chớp thời cơ dứt điểm rất nhanh, rất may là lần này thủ môn Ramsdale đã có pha đổ người cực nhanh để đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Phút 60, Arsenal có câu trả lời khi Saka có pha băng xuống đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng góc sút quá hẹp nên cầu thủ này không thể chiến thắng được Keylor Navas. Ngay ở tình huống phạt góc sau đó, pha băng vào dứt điểm của Jorginho từ tuyến hai lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 7 phút sau, thêm một cầu thủ Arsenal mắc sai lầm, lần này là Ben White với pha khống chế bóng lỗi, tạo điều kiện rất tốt để Gibbs-White đối mặt với Ramsdale nhưng cú dứt điểm quyết đoán của số 10 bên phía Nottingham lại đưa bóng đi vào mép lưới.

leftcenterrightdel
 Pháo thủ bất lực trong việc cản bước Man City đến chức vô địch. Ảnh: Internet

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội không đưa ra thêm bất cứ cú dứt điểm đi trúng khung thành nào. Các cú sút hầu đều đến từ những nỗ lực từ ngoài vòng cấm và không gây nguy hiểm cho cả Navas cũng như Ramsdale. Tỷ số tối thiểu vì thế được giữ nguyên đến hết trận.

Kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò Mikel Arteta đã thất bại trong việc cản Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Man xanh đăng quang và là chức vô địch thứ 5 trong 6 mùa gần nhất, một sự áp đảo tuyệt đối của The Citizens. Ngoài ra, niềm vui cũng giành cho Nottingham khi họ đã chính thức trụ hạng thành công với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 17 Everton khi giải chỉ còn vòng đấu cuối cùng. Giờ đây, ngoại trừ Southampton đã chính thức xuống hạng, cuộc chiến cho một suất trụ hạng còn lại là cuộc chiến giữa Everton, Leeds và Leicester.

Kết quả vòng 37 ngày 20/5:

Spurs 1-3 Brentford

Liverpool 1-1 Aston Villa

Fulham 2-2 Crystal Palace

Bournemouth 0-1 Man United

Wolves 1-1 Everton

Nottingham 1-0 Arsenal


Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top