Thể thao
Vòng 1 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023:

Chào sân Tự Do bằng một chiến thắng?

ClockThứ Ba, 04/04/2023 13:26
TTH.VN - Tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Đức Dũng, CLB Bóng đá Huế tham gia Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023 với đội hình được đánh giá là rất trẻ khi đội tuổi trung bình của toàn đội là 23,5.

CLB Huế sớm dừng bước ở Cúp Quốc gia 2023 Khai mạc Giải Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I năm 2023U19 Huế bất ngờ thắng đội bóng nằm ở “cửa trên”

leftcenterrightdel
 Mục tiêu CLB Huế (áo xanh) chào sân Tự Do bằng một chiến thắng

Trong số 28 cầu thủ nằm trong danh sách chính thức tham dự giải, có đến 5 cầu thủ sinh năm 2003, gồm Đặng Tuấn Phong, Đặng Phước, Nguyễn Đình Đới, Nguyễn Văn Tú và Phan Nhật Hào. Trong khi đó, 3 “lão tướng” gồm đội trưởng Nguyễn Tiến Tạo (sinh năm 1991), Trần Đức Phát (1993) và Trương Đình Nhân (1994). Lò đào tạo Huế đóng góp đến 19 cầu thủ nằm trong danh sách dự giải.

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về Nguyễn An, khi hậu vệ quê Quảng Điền dính chấn thương nặng trước thềm giải đấu khởi tranh. Trong khi đó,  sau 5 năm phiêu bạt, Trương Đình Nhân đã trở về với đội bóng quê hương. Ở tuổi 29, Trương Đình Nhân sẽ sắm vai “đầu tàu” với hy vọng dìu dắt các cầu thủ trẻ vượt qua khó khăn ở mùa giải 2023.

Vào chiều 8/4, CLB Bóng đá Huế có trận ra quân trong khuôn khổ Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023 trên sân nhà Tự Do, tiếp đón đội bóng Long An đến từ miền Tây. Trong danh sách cầu thủ đăng ký cho mùa bóng năm nay, đội bóng Long An có đến 11 cầu thủ hợp đồng mới. Trong đó, nhiều cầu thủ chất lượng, từng chinh chiến tại V.League như thủ môn Phan Đình Vũ Hải, Huỳnh Văn Thanh; hay tài năng trẻ một thời Phạm Trọng Hóa, từng là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam giành vé dự vòng chung kết thế giới chương trình giấc mơ sân cỏ của Học viện bóng đá Aspire, Qatar năm 2012.

Khởi đầu mùa bóng ở vòng sơ loại Cúp bóng đá Quốc gia 2023 diễn ra vào cuối tuần qua, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng phải sớm dừng bước khi phải đối đầu với đội bóng “chiếu trên” đang chơi ở V. League là Becamex Bình Dương. Mục tiêu của đội bóng Cố đô còn lại duy nhất ở mùa giải này là Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023. Không có nhiều áp lực dành cho CLB Bóng đá Huế khi không có đội bóng Hạng Nhất phải xuống hạng trong mùa giải này. Đó là cơ hội để các cầu thủ trẻ của Cố đô “cháy hết mình”.

Mùa giải hạng Nhất năm 2022, CLB Huế xếp hạng 7 chung cuộc, dưới Long An một bậc. Vậy nên có thể xem đây là trận cầu cân sức cân tài. Sân nhà sẽ là lợi thế để thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng giành trọn 3 điểm trong trận cầu chào sân Tự Do.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023

Ba cầu thủ của CLB Bóng đá Huế là Nguyễn Lương Tuấn Khải (hậu vệ), Vi Đình Thượng (tiền vệ) và Nguyễn Hữu Tuấn (tiền đạo) đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển U18 Quốc gia, chuẩn bị tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ba cầu thủ CLB Huế tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023
CLB Bóng đá Huế tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau loạt 4 trận đấu chỉ hòa và thua, CLB Bóng đá Huế đã tìm lại niềm vui chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu bảng là CLB Bóng đá PVF - CAND trên sân Tự Do ở vòng 8 V. League 2 - 2023.

CLB Bóng đá Huế tìm lại niềm vui chiến thắng
CLB Huế hòa khó nhọc và “rơi tự do”

Trở lại sau kỳ nghỉ SEA Games 32, CLB Huế liên tục gây thất vọng. Bước vào vòng đấu thứ 7, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng liên tiếp có 2 trận thua và 1 trận hòa, từ vị trí thứ 4 rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng V. League 2 – 2023.

CLB Huế hòa khó nhọc và “rơi tự do”
Return to top