Thể thao
Sôi động cùng SEA Games 32

Cờ ốc tự tin hướng đến tấm huy chương vàng

ClockThứ Hai, 01/05/2023 09:04
TTH.VN - Cờ ốc (Ouk changtrang) là môn đấu thế mạnh của nước chủ nhà Campuchia và Thái Lan. Đối với đội tuyển Việt Nam, các kỳ thủ chỉ mới tập luyện trong khoảng 1 năm khi nước chủ nhà đưa môn cờ ốc vào thi đấu tại SEA Games 32.

SEA Games 32: HLV Troussier hài lòng với chiến thắng của U22 Việt NamSEA Games 32: Nước chủ nhà Campuchia vận hành 2 trung tâm báo chíSEA Games 2023 và mục tiêu lọt vào top 3 của thể thao Việt Nam

leftcenterrightdel
 “Bộ tứ” kỳ thủ của đội tuyển Việt Nam

Ở ngày thi đấu đầu tiên, hai nam kỳ thủ Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung đã thi đấu rất hay ở nội dung cờ nhanh cá nhân, vượt qua các đối thủ Thái Lan để giành quyền vào bán kết, giúp đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn có được tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games 32.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người, đội tuyển Việt Nam cũng gây bất ngờ khi “lội ngược dòng” thành công để cầm hòa với đội chủ nhà Campuchia trong ngày thi đấu hôm qua 30/4. Với kết quả này, “bộ tứ” kỳ thủ của đội tuyển Việt Nam là Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Võ Thành Ninh và Trần Quốc Dũng thắp lên hy vọng có được tấm HCV nếu đánh bại đội tuyển Thái Lan trong cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 6/5 tới đây.

Đội cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ với Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân cũng thi đấu đầy ấn tượng ngay trận ra quân trước đội chủ nhà Campuchia trong buổi thi đấu diễn ra chiều 30/4. Dù Campuchia được coi là ứng cử viên của nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn của nữ, nhưng hai kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và có được chiến thắng áp đảo với tỷ số 3,5 - 0,5. Vượt qua đối thủ rất mạnh, đội tuyển cờ ốc nữ Việt Nam có thể tự tin hướng đến tấm HCV tại đấu trường SEA Games 32.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
SEA Games 32 khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam

Tại SEA Games 32, chỉ tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là giành từ 90 đến 120 huy chương vàng (HCV), đứng trong tốp 3 đoàn dẫn đầu. Tuy nhiên, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu đề ra đến 16 HCV và đứng nhất toàn đoàn.

SEA Games 32 khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam
Return to top