Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 17: Manchester United 3-0 Nottingham Forest

Đè bẹp Nottingham, Quỷ đỏ phả hơi nóng vào gáy Spurs

ClockThứ Tư, 28/12/2022 07:47
TTH.VN - Man United với lợi thế sân nhà đã không gặp khó khăn để đánh bại Nottingham Forest 3 bàn không gỡ tại vòng 17 Premier League 2022/23, trong đó tiền đạo Marcus Rashford tiếp tục thi đấu ấn tượng với 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo.

Quỷ đỏ giành thắng lợi nghẹt thởThắng thuyết phục Spurs, Quỷ đỏ áp sát Top 4Ronaldo sắm vai người hùng, Quỷ đỏ níu kéo hi vọng Top 4

Rashford chói sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo. Ảnh: Internet

Thi đấu trở lại trong dịp Giáng sinh, Man United đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước tân binh Nottingham Forest trên sân Old Trafford vào lúc 03h00 ngày 28/12 làm quà tặng các cổ động viên nhà. Mặc dù đã có một vài nét tích cực nhưng nhìn chung, phong độ của M.U chưa thuyết phục dưới thời HLV Erik ten Hag. Họ vẫn chưa tạo ra được sự ổn định, đặc biệt là sự phập phù của các tiền đạo. Trong giai đoạn 2 mùa giải, M.U sẽ còn gặp nhiều khó khăn nếu họ không mang về được một số 9 chất lượng thay thế Ronaldo, người đã chính thức rời CLB sau những bất đồng với cả giới chủ lẫn HLV Ten Hag. Nhưng may cho Quỷ đỏ là đêm nay, họ lại được gặp Nottingham. Đội bóng này chơi khá ổn trên sân nhà. Tuy nhiên, phong độ trên sân khách của Nottingham là thảm hoạ. Bằng chứng là trong 7 lần xa nhà từ đầu giải, tân binh này hòa 2, thua 5, chỉ ghi được 1 bàn trong khi thủng lưới 19 lần. Một đối thủ “mềm” như Nottingham sẽ là cơ hội để M.U có chiến thắng. Ở trận đấu này, Man Utd thiếu vắng hậu vệ phải Dalot do chấn thương. Trung vệ vừa lên đỉnh thế giới cùng ĐT Argentina là Lissandro Martinez cũng đang trong kì nghỉ phép. Nhưng tin vui là họ đón chào sự trở lại của Varane ở trung tâm hàng thủ. Ở bên kia chiến tuyến, mất mát lớn nhất của đội khách nằm ở vị trí người gác đền khi Dean Henderson không được đối đầu với đội bóng chủ quản.

Với lực lượng mạnh kèm lợi thế sân nhà, Man United nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Ngay phút thứ 5, suýt chút nữa đội chủ nhà đã có được bàn mở tỉ số nếu cái chân của thủ thành Hennessey kết hợp với cột dọc không ngăn cản cú dứt điểm rất căng trong vòng cấm của Malacia. Cuối cùng, sau khi thêm một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Quỷ đỏ cuối cùng cũng đã có bàn phá vỡ thế quân bình ở phút 19. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Eriksen, Rashford di chuyển không bóng thông minh trước khi đá nối một chạm quyết đoán khiến thủ thành Hennessey chỉ còn biết đứng chôn chân.

Hừng hực khí thế sau pha lập công này, MU nhanh chóng nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau đó. Xuất phát từ tình huống tắc bóng lấy lại quyền kiểm soát của Casemiro bên phần sân nhà, Quỷ đỏ tổ chức đợt tấn công sắc nét. Chỉ với 4 đường chuyền, bóng đến chân của Rashford và chân sút người Anh kiến tạo để Martial sút bóng chuẩn xác trong vòng cấm. Hennessey mặc dù đã đổ người rất nhanh và đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không đủ để giúp đội khách tránh khỏi bàn thua thứ 2.

Nhận 2 bàn thua chóng vách, Forest buộc phải vùng lên và họ khiến cho khung thành của Quỷ đỏ nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 32, Yates thử vận may với một cú đá từ xa. Bóng đi khá khó chịu, kết hợp với trời mưa khiến thủ thành De Gea buộc phải dùng đến vai để cản phá. 8 phút sau đó, từ quả đá phạt chếch bên phía cánh phải, Lingard treo bóng chính xác để Yates đánh đầu tung lưới M.U. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi Boly đã rơi vào tư thế việt vị.

Fred ấn định thắng lợi 3-0 cho Quỷ đỏ. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn hoàn toàn áp đảo so với đối thủ. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được thầy trò Ten Hag tạo ra. Phút 56, từ một tình huống phản công, Bruno Fernandes mở ra cơ hội đối mặt cho Antony nhưng cú cứa lòng bằng chân trái của cầu thủ người Brazil không vượt qua được thủ thành Hennessey. 4 phút sau, thủ thành của Forest tiếp tục chơi xuất sắc khi cản phá cú đá của Martial ở cự li gần. Phút 67, thủ thành Hennessey tiếp tục có thêm một pha cản phá bằng chân xuất thần sau cú đá nối của Rashford. Đến phút 72, Casemiro có cú dứt điểm rất kĩ thuật nhưng Hennessey vẫn chơi đầy cảnh giác.

Phải đến phút 87, M.U mới tìm được bàn thứ 3. Công lớn thuộc về Casemiro khi tuyển thủ Brazil đoạt bóng từ đối phương rồi kiến tạo bằng đường chuyền tuyệt hay cho Fred tung cú đá chéo góc trong vòng cấm, không cho Hennessey cơ hội nào để cản phá.

Chung cuộc, Man United giành thắng lợi 3 sao Nottingham Forest, qua đó củng cố vị trí thứ 5 với 29 điểm, và chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Tottenham đúng 1 điểm nhưng Quỷ đỏ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Kết quả vòng 17 ngày 28/12:

Chelsea 2-0 Bournemouth

Man United 3-0 Nottingham Forest

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top