Thể thao
Vòng 18 giải Ngoại hạng Anh: Manchester City 1-0 Brighton

Foden giúp Ctiy áp sát M.U và Liverpool

ClockThứ Năm, 14/01/2021 07:12
TTH.VN - Thủ thành Sanchez thực sự đã có một trận đấu xuất thần khi ngoại trừ tình huống phải vào lưới ở cuối hiệp 1, người gác đền này đã hóa giải toàn bộ các cú dứt điểm bên phía đội chủ nhà.

Giải mã thành công hiện tượng, Man đỏ phả hơi nóng vào gáy LiverpoolThe Blues dần lún sâu trong khủng hoảngThảm bại tại Emirates, Chelsea dậm chân tại chỗQuỷ đỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảngThi đấu quá chắc chắn, derby thành Manchester bất phân thắng bạiGiroud tiếp đà thăng hoa, Chelsea tạm lên ngôi đầu

Man City đang có chuỗi phong độ cực kì cao trong thời gian gần đây. Đã từng có thời điểm người hâm mộ nghi ngờ sức mạnh của đội chủ sân Etihad khi họ thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng hồi đầu mùa nhưng đến hiện tại, City đang là đối trọng lớn nhất của Liverpool và M.U cho cuộc chiến tranh ngôi vương Premier League. Chỉ phải tiếp đón Brighton tại vòng 18, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của Pep Guardiola và các học trò.

Foden ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu- Ảnh Internet

Áp lực rất lớn được Man City tạo ra ngay từ đầu trận với hàng loạt pha uy hiếp lên khung thành của Brighton. Phút 14. Guendogan có pha xử lí cực kì kĩ thuật trước khi chọc khe cho De Bruyne giúp thủ người Bỉ có cơ hội đối mặt với thủ thành Sanchez và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn này, lưới của đội khách có lẽ đã phải rung lên. Ngay sau đó là tình huống đáp trả của Brighton với pha cứa lòng đưa bóng đu chệch cột của Trossard.

Những phút tiếp theo, bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của Brighton trước sức ép khủng khiếp đến từ đội chủ nhà. Hàng loạt các cơ hội được đội bóng áo xanh tạo ra mà Kevin De Bruyne là người thi đấu nổi bật nhất.

Phút 29, Man City được hưởng 1 quả phạt gián tiếp trong vòng cấm của Brighton. Rất may cho đội khách là một cầu thủ của họ đã chơi lăn xả để cản phá cú sút của De Bruyne. 2 phút sau, De Bruyne có pha cứa lòng khá tốt từ ngoài vòng cấm nhưng bị các hậu vệ của đội khách chặn lại.

Phút thứ 40, Man City tổ chức phản công, De Bruyne là người tung ra cú dứt điểm ở cự li khá hẹp sau pha phối hợp với Foden nhưng thêm một lần nữa, Sanchez từ chối bàn thắng dành cho đội trưởng của Man City.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, tiếp tục là một pha phối hợp của De Bruyne và Foden nhưng lần này, De Bruyne là người chuyền bóng cho Foden dứt điểm vào góc gần. Bóng đi không mạnh nhưng rất hiểm và mặc dù Sanchez đã cố gắng rướn người nhưng bóng nằm ngoài tầm với của thủ thành bên phía Brighton. 1-0 cho Man City ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khi Man City vẫn là những người cầm được nhiều bóng hơn. Phút 58, Joao Cancelo có đường chuyền vượt tuyến đẳng cấp đặt Mahrez vào tư thế đối mặt với thủ thành Sanchez, tuy nhiên ngôi sao người Algieri lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Sau đó không lâu, đến lượt Guendogan có cú dứt điểm ở cự li gần sau pha chọc khe của Mahrez nhưng cái đổ người xuất sắc của Sanchez đã cứu nguy cho Brighton. Bóng bật ra đến chân của Bernardo Silva và sau một vài động tác xử lí, tiền vệ người Bồ Đào Nha tung cú đá cực căng đưa bóng đi đập vào cột dọc khung thành của đội khách.

Thủ thành Sanchez thực sự đã có một trận đấu xuất thần khi ngoại trừ tình huống phải vào lưới ở cuối hiệp 1, người gác đền này đã hóa giải toàn bộ các cú dứt điểm bên phía đội chủ nhà. Phút 66, Cencelo có pha đột phá cực hay từ cánh trái rồi dứt điểm quyết đoán nhưng không qua được đôi tay của Sanchez. Chỉ vài giây sau, đến lượt De Bruyne thử tài thủ môn của đội khách với một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên Sanchez vẫn đổ người kịp thời để cản phá.

Mải mê tấn công, đã không ít lần các cổ động viên của Man City phải đứng tim sau những tình huống phản công của Brighton hay những pha xử lí cực kì mạo hiểm của các cầu thủ phòng ngự như Zinchenko. Rất may cho đội chủ nhà là các chân sút của Brighton đều không tận dụng thành công.

Sterling dứt điểm lên trời từ chấm phạt đền- Ảnh Internet

Phút 90+2, Man City được hưởng 1 quả 11m sau khi Dunk có đường chuyền về quá nhẹ buộc thủ thành Sanchez phạm lỗi với De Bruyne trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, Sterling lại sút bóng thẳng lên trời.

Chung cuộc, Man City đánh bại Brighton với tỉ số tối thiểu 1-0. Thắng lợi này đưa nửa xanh thành Manchester vươn lên vị trí thứ 3 với 32 điểm, kém đội dẫn đầu M.U 4 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top