Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 23: Leicester 4-1 Tottenham

Gà trống thua thảm trước Bầy cáo

ClockChủ Nhật, 12/02/2023 07:48
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Leicester và Spurs trong khuôn khổ vòng 22 Premier League, Gà trống mặc dù có được bàn thắng trước nhờ công của Bentacur nhưng những sai lầm liên tiếp trong hệ thống phòng ngự đã khiến Spurs bị đội chủ nhà chọc thủng lưới đến 4 lần.

Gà trống ngã ngựa trước đại gia mới nổiSon tỏa sáng, Gà trống nuôi mộng Top 4Thua ngược Southampton, Gà trống lỡ cơ hội tiến gần Top 4Chơi thiếu người, Gà trống lần đầu nhận trái đắng

2 đội đang có phong độ rất cao trong năm 2023 là Leicester và Tottenham có cuộc đối đầu với nhau trên sân King Power vào lúc 22h00 ngày 11/2.

Về phía Tottenham, chiến thắng ấn tượng trước Manchester City vào Chủ nhật tuần trước giúp đội bóng của HLV Conte rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống chỉ còn 1 điểm.

Mặc dù HLV người Ý không thể góp mặt trong trận đấu đó vì lí do sức khỏe nhưng những học trò của ông vẫn chiến đấu kiên cường trước nhà vô địch, nổi bật nhất phải kể đến Harry Kane khi tiền đạo người Anh đã vượt qua kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Jimmy Greaves cho Spurs với pha lập công thứ 267, đồng thời cũng là bàn thứ 200 tại Premier League.

Trong cuộc đối đầu với Leicester, Conte sẽ trở lại đường pitch để chỉ đạo các học trò. Trong khi đó, Leicester đang có dấu hiệu cải thiện phong độ sau quãng thời gian thi đấu bết bát. Bằng chứng là họ bất bại 3 trận gần nhất, giành 2 chiến thắng liên tiếp gần đây. Trong khoảng thời gian này, Bầy cáo ghi đến 7 bàn thắng vào lưới của đối phương. Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho hàng thủ của Spurs khi họ không có được sự phục vụ của thủ thành đội trưởng Lloris và trung vệ Romero do chấn thương và thẻ phạt.

Bentacur giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Ngay phút đầu tiên, đội khách đã suýt vươn lên dẫn trước. Mendy đã mắc sai lầm khi để một cầu thủ Tottenham cướp bóng ngay trong khu vực cấm địa rồi chuyền ngược lại cho Bentacur dứt điểm ở tuyến hai, rất may cho đội chủ nhà là bóng đi lên trời. 4 phút sau, Leicester đáp trả với cú đá phạt của Maddison đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút thứ 10, Kane có đường mở bóng tuyệt vời cho Perisic đối mặt với thủ môn nhưng cú đá bằng chân trái của cựu cầu thủ Inter lại đưa bóng đi ra ngoài. 2 phút sau, tiếp tục là Perisic với cú đá phạt hàng rào rất tốt nhưng thủ thành Danny Ward đã chơi tập trung.

Và đến phút 14, đội khách đã vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Perisic, bóng rơi đến chân Kristansen, người có pha phá bóng sai lầm giúp Bentancur dễ dàng đệm bóng cận thành để mở tỉ số trận đấu.

Nhưng cũng chỉ cần 7 phút để Leicester đưa trận đấu trờ về vạch xuất phát. Cũng từ một quả đá phạt góc được thực hiện bởi Maddison, Dewsbury-Hall có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng bị Bentacur phá bóng ngay trước vạch vôi. Bóng đến chân của Mendy và tiền vệ trung tâm của Leicester tung cú đá sấm sét về phía góc cao đánh bại thủ thành Forster để gỡ hòa 1-1.

Và đến phút 25, Spurs từ thế dẫn bàn chuyển sang thế phải bám đuổi. Nỗ lực phòng ngự của Faes ngay từ giữa sân vô tình mở ra khoảng trống rất lớn cho người đồng đội Iheanacho ở phía trên. Cầu thủ người Nigieria có đủ thời gian để tung đường chuyền cho Maddison dứt điểm một chạm vào góc gần làm tung lưới Tottenham.

Vài chục giây sau, suýt chút nữa Gà trống phải nhận thêm 1 gáo nước lạnh khi Ihenacho có pha đi bóng từ cánh phải vào trong rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái nhưng lần này thì Forster kịp đổ người để cứu thua.

Phút 32, tình huống không hiểu ý giữa thủ thành Ward và Castagne suýt nữa biếu không bàn thắng cho Tottenham, rất may cho Leicester khi cú vấp bóng của hậu vệ người Bỉ đưa bóng đi chệch cột.

Leicester không chỉ may mà còn hay khi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Ihenacho lại một lần nữa nhận bóng từ cánh phải, đi bóng vào trong rồi lại dứt điểm bằng chân trái. Lần này thì trái bóng đi quá hiểm khiến Forster phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Một hiệp đấu thực sự thảm họa của hàng thủ đội khách.

Leicester lội ngược dòng ấn tượng khi nã vào lưới của Spurs tận 4 bàn. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Leicester vẫn là đội chiếm thế chủ động. Phút 68, Barnes thực hiện một quả tạt đẹp mắt đến cột gần cho Iheanacho nhưng không thể có cú đúp cho tiền đạo này bởi cú đánh đầu của Ihenacho đưa bóng đi hơi cao so với khung thành. 3 phút sau, Iheanacho tìm thấy một khoảng trống và đi bóng về phía vòng cấm, vượt qua Tanganga trước khi kiến tạo cho Barnes dứt điểm một chạm làm tung lưới đội khách, nhưng VAR đã tước đi pha lập công này vì lỗi việt vị của Barnes.

Nhưng 10 phút sau, lần này thì không có lỗi việt vị nào có thể cướp bàn thắng khỏi tiền vệ người Anh. Nhận bóng từ Maddison, Barnes dừng chuyển động của mình để kiếm khoảng trống trước khi đặt chân phải thuận lợi và dứt điểm vào góc dưới, ấn định tỉ số 4-1 cho Leicester.

Kết quả này giúp Leicester tạm thời bỏ xa nhóm xuống hạng 6 điểm trong một mùa giải mà họ gặp quá nhiều bất ổn ở nửa đầu chặng đường. Còn về phía Spurs, họ phải cảm thấy may mắn khi khoảng cách giữa họ với Top 4 không bị nới rộng quá xa bởi Newcastle chỉ có được trận hòa trước Bournemouth. Đây thực sự là một vòng đấu thất vọng đối với các đại gia thành London khi cả 3 ông lớn Arsenal, Chelsea và Spurs không thể có được bất kì trận thắng nào trước các đối thủ dưới cơ.

Kết quả vòng 22 ngày 11, 12/2:

West Ham 1-1 Chelsea

Arsenal 1-1 Brentford

Leicester 4-1 Spurs

Fulham 2-0 Nottingham Forest

Crystal Palace 1-1 Brighton

Southampton 1-2 Wolves

Bournemouth 1-1 Newcastle

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top