Thể thao

Gần 300 học sinh tham gia ngày hội bóng đá vui học sinh khuyết tật

ClockThứ Sáu, 02/12/2016 14:40
TTH.VN - Sáng 2/12, Trung tâm Giáo dục năng khiếu Văn Thể Mỹ tổ chức ngày hội bóng đá vui học sinh khuyết tật TP. Huế lần thứ IX – năm 2016.

Các em học sinh thi đấu bóng đá tại ngày hội

Với phương châm “Hãy để tôi giành chiến thắng! Nhưng nếu tôi không thể thắng được, cho tôi những dũng cảm trong nỗ lực”, ngày hội thu hút gần 300 học sinh đến từ 11 đơn vị (trường học, trung tâm) trên địa bàn tỉnh. Ngoài hoạt động đá bóng, ngày hội còn lồng ghép các trò chơi: bóng gỗ, vẽ tranh, biểu diễn văn nghệ và các trò chơi có thưởng.

Trò chơi bóng gỗ

Bên cạnh các đơn vị quen thuộc thường niên, giải năm nay còn có sự góp mặt của hai đơn vị là Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật An Tây và Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật Hy vọng. Các trò chơi năm nay cũng được thay đổi cách tổ chức để đảm bảo tạo ra được một ngày vui cho các em. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng BTC đã có phương án hợp lý.

Theo BTC, giải được tổ chức với mục tiêu tạo bình đẳng quyền, bình đẳng cơ hội cho các em có những thiệt thòi, khiếm khuyết vì thể chất và trí tuệ.

                   Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Return to top