Thể thao

Gục ngã trên chấm 11m, ĐH Huế dừng cuộc chơi

ClockThứ Tư, 12/11/2014 18:10
TTH.VN - Với 2 lối đá hoàn toàn khác biệt, cuộc đối đầu ở tứ kết VCK giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2014 giữa ĐH Huế với ĐKVĐ ĐH Thủy Lợi diễn ra khá gay cấn và kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá 11m đầy may rủi…

Trước đối thủ từng có chiến thắng ngược dòng 3-2 mùa giải trước, ĐH Huế khá thận trọng khi bố trí số đông cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với khả năng phối hợp nhỏ khá nhuyễn, tuyến tiền vệ và tiền đạo của ĐH Huế liên tục có những pha đột phá vào sâu trong khu vực 16m50 chỉ sau vài phút thăm dò.

Bên phần sân đối diện, lợi thế về thể hình, thể lực cũng giúp ĐH Thủy Lợi có những pha bóng bổng khoét sâu vào 2 bên cánh của các chân sút Cố đô. Dẫu vậy, trước hàng thủ chơi khá tập trung, những pha lên bóng của nha ĐKVĐ chỉ dừng ở mức cơ hội.


Những chân sút sinh viên của ĐH Huế tại giải

Sang hiệp hai, cũng với lối đá phối hợp nhỏ, đến phút 15, ĐH Huế có bàn thắng dẫn trước 1-0. Những tưởng cánh cửa vào bán kết đã rộng mở với những chân sút Cố đô khi trong phần lớn thời gian còn lại, họ liên tục vô hiệu hóa những đường lên bóng nguy hiểm của đối phương. Đáng tiếc, sau một pha phạm lỗi của cầu thủ ĐH Huế trong vòng cấm, ĐH Thủy Lợi đã san bằng cách biệt 1-1 trên chấm phạt đền.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1-1, 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá 11m đầy may rủi. Và với cái đầu lạnh hơn, ĐH Thủy Lợi đã giành vé vào bán kết bằng chiến thắng 4-3 trước ĐH Huế.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Long Hải (ĐH Huế) nói rằng đây là một thất bại đáng tiếc của ĐH Huế khi đã có lợi thế dẫn bàn. Và không biết đến khi nào ĐH Huế mới ghi tên mình vào bán kết bởi đây là lứa cầu thủ tốt nhất ĐH Huế có được kể từ khi tham gia sân chơi này.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top