Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 10: Manchester City 4-0 Southampton

Haaland lại lập công, City gây áp lực lên Arsenal

ClockChủ Nhật, 09/10/2022 07:28
TTH.VN - Không có bất kỳ bất ngờ nào xảy ra ở Etihad khi Man City dễ dàng đè bẹp Southampton 4-0 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022/23, trong đó Haaland tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng. Thắng lợi này giúp Man xanh tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal - đội sẽ gặp Liverpool trong trận cầu tâm điểm của vòng này.

Chơi áp đảo, Pháo thủ khiến Spurs nhận thất bại đầu tiênXử đẹp Wolves, Man City tạm chiếm ngôi đầuVùi dập tân binh, Man xanh leo lên đỉnh bảngThua ngược Southampton, Gà trống lỡ cơ hội tiến gần Top 4Southampton chịu cực hình tại Nhà hát của những giấc mơ

Cancelo mở tỉ số cho City với pha xử lí đẳng cấp. Ảnh: Internet

Man City được dự đoán có trận đấu dễ dàng khi được chơi trên sân nhà trước Southampton trong trận đấu kết thúc vào đêm muộn 8/10 theo giờ VN. Man City đang có phong độ huỷ diệt khi toàn thắng 5 trận gần nhất. Trong 5 trận này, họ ghi tổng cộng 20 bàn, tức cứ trung bình 4 bàn/trận. Erling Haaland đang có phong độ cực cao và sự xuất hiện của anh khiến Man xanh càng dễ dàng tàn phá hàng thủ đối phương. Chưa hết, tiền đạo người Na Uy còn giúp các vệ tinh xung quanh anh chơi hay hơn nữa, đặc biệt là trường hợp của Phil Foden.

Southampton thì mùa này đang sa sút nhiều. Southampton không còn là đối thủ khó chịu với các ông lớn như những mùa bóng trước đó nữa. 3 trận gần nhất, Southampton thua cả 3 trận. Thất vọng nhất là trận thua 1-2 trước Everton ngay trên sân nhà vòng trước. Chấn thương của những cầu thủ quan trọng đã khiến Southampton không còn là chính mình. Mùa trước, Southampton là đội bóng hiếm hoi không thua Man City trong cả 2 lượt đấu. Nhưng mùa này, họ khó có cơ hội tái lập thành tích tương tự bởi nên nhớ, Man City đã ghi tới 11 bàn trong 2 trận gần nhất ở Etihad.

Quả đúng như vậy, đội khách sớm nhận lời cảnh báo ngay ở phút thứ 2, khi Joao Canlelo có quả tạt chính xác cho Mahrez trong vòng cấm giúp số 26 tung cú đá bằng chân trái uy lực khiến thủ môn Bazunu phải vất vả cứu thua. 10 phút sau, kịch bản tương tự lặp lại khi Cancelo có pha vẩy má ngoài điệu nghệ vào bên trong nhưng lần này, pha đệm bóng của Mahrez lại đưa bóng đi vọt xà. Phút 14, Haaland phá bẫy việt vị thoát xuống sút dội cột dọc sau đường chuyền của Foden.

Phút 20, có bóng bên cánh trái, Cancelo xộc thẳng vào vòng cấm. Anh ngoặt bóng điệu nghệ vặn sườn Ward-Prowse trước khi tung cú đá bằng chân trái uy lực đi xuyên qua hai chân của Bella-Kotchap đưa bóng nằm gọn trong lưới. Một pha xử lý quá đẳng cấp của số 7 phía Man xanh.

Chỉ 6 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City. Người điền tên lên bảng điện tử là Foden với cú bấm bóng tinh tế sau đường kiến tạo của De Bruyne. Man City đá như đi dạo ở quãng thời gian sau đó, còn Southampton không có bóng để tổ chức tấn công.

Bàn thắng thứ 15 tại Premier League của  Haaland ấn định thắng lợi 4-0 cho City. Ảnh: Internet

Đầu hiệp 2, cụ thể là phút 49, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Man City. Rodri chuyền bóng và Mahrez vô-lê một chạm bằng chân trái đưa bóng đi chéo góc tung lưới Southampton.

Lúc này, vấn đề đáng quan tâm còn lại của trận đấu chỉ là Haaland có ghi bàn hay không mà thôi. Các cầu thủ Man City tìm mọi cách nhồi bóng cho Haaland, và rốt cuộc Southampton cũng không thể ngăn chặn sát thủ người Na Uy.

Phút 63, Haaland thoát xuống đón đường chọc khe của De Bruyne. Anh định vượt qua thủ thành Bazunu song bất thành. Nhưng chỉ 2 phút sau, Cancelo căng ngang vào và Haaland tung cú đá sở trường một chạm bằng chân trái tung lưới đội khách để nâng tỉ số lên thành 4-0. Đây là pha lập công thứ 20 của Haaland trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, và là bàn thứ 15 sau 9 lần ra sân tại Premier League. Cựu tiền đạo của Dortmund đơn giản là không thể cản.

Khi thế trận đã an bài và 3 điểm chắc chắn đã nằm trong túi Man City, HLV Pep Guardiola liên tiếp có những sự điều chỉnh nhằm giữ sức cho các trụ cột. Những phút còn lại, Southampton cố gắng vùng vẫy nhưng tuyệt vọng trong việc tìm kiếm bàn danh dự. Nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn và sự tập trung của Bazunu, đội khách có lẽ còn thua đậm hơn sau các pha hãm thành của Grealish và Palmer lần lượt ở các phút 77 và 90.

Chung cuộc, Man City hạ Southampton dễ dàng 4-0 để tạm chiếm đỉnh bảng của Arsenal. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho đội chủ sân Etihad cho cuộc tái đấu với Copenhagen ở Champions League vào giữa tuần. Hiện tại, Man xanh đang có 23 điểm, hơn Pháo thủ 2 điểm và nếu không thắng Liverpool, Arsenal sẽ chính thức mất ngôi đầu vào tay thầy trò Pep Guardiola.

Kết quả vòng 10 ngày 8/10:

Chelsea 3-0 Wolves

Newcastle 5-1 Brentford

Man City 4-0 Southampton

Bournemouth 2-1 Leicester

Brighton 0-1 Tottenham

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top