Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 5: Manchester City 6-0 Nottingham Forest

Haaland lập hattrick thứ 2 liên tiếp, City hủy diệt tân binh

ClockThứ Năm, 01/09/2022 07:53
TTH.VN - Man City tiếp tục có một vòng đấu dễ thở khi chỉ phải tiếp đón tân binh Nottingham Forest vào 01h30 ngày 1/9. Cỗ máy tấn công của Man City đang chạy hết công suất với 13 bàn thắng sau 4 vòng đấu. Nhưng HLV Pep Guardiola chưa thể hài lòng về hàng phòng ngự thiếu tập trung.

Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòeThắng thuyết phục Liverpool, Quỷ đỏ có 3 điểm đầu tiênVùi dập tân binh, Man xanh leo lên đỉnh bảngPháo thủ thắng trận mở mànMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạng

Haaland lập hattrick trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Internet

Trong 2 vòng đấu gần đây, chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Newcastle và Crystal Palace nhưng thủ thành Ederson đã phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Chính 3 lần bị Newcastle chọc thủng lưới ở vòng 3 là nguyên nhân khiến nhà ĐKVĐ phải tạm xếp sau Arsenal đang thăng hoa khi toàn thắng 4 trận đã đấu.

Nhưng may cho họ là đối thủ sắp tới, Nottingham Forest không có được hàng công đủ sắc. Mặc dù đã mang về 18 tân binh nhưng cho đến lúc này, chỉ có thủ môn Dean Henderson là đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ Nottingham, còn lại những cái tên trên hàng công như Lingard lại đang gây thất vọng lớn. Nhiều khả năng các chân sút của đội bóng tân binh phải tịt ngòi trước hàng thủ của The Citizens.

Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc trong tháng 9 này buộc HLV Pep Guardiola phải có những điều chỉnh xoay tua đội hình tránh tình trạng quá tải. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cất nhạc trưởng De Bruyne trên băng ghế dự bị để trao cơ hội lần đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh cho tân binh Julian Alvarez. Trên mặt trận tấn công, Haaland tiếp tục được tin tưởng.

Sau khi liên tiếp bị các đối thủ Newcastle và Crystal Palace khai thác sự hớ hênh nơi hàng thủ để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, ở màn tiếp đón Nottingham, hàng thủ của đội chủ sân Etihad đã cho thấy sự chắc chắn như thường lệ và không để đối thủ tung ra bất cứ cú dứt điểm nào đi trúng khung thành của thủ môn Ederson.

Đảm bảo được sự chắc chắn nơi hàng thủ, các ngôi sao trên hàng công cũng được đà tâm lí thoải mái để phô diễn đẳng cấp. Phút 12, tiền vệ trẻ người Anh Phil Foden có đường chuyền thuận lợi cho Haaland để chân sút người Na Uy tận dụng sải chân dài của mình vượt qua sự truy cản của hậu vệ Nottingham ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

11 phút sau bàn mở tỷ số, Haaland tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền thuận lợi để Foden thoát xuống tung ra cú dứt điểm nhưng bị chặn lại bởi nỗ lực cản phá của hậu vệ đội khách và đưa bóng đến đúng vị trí của Haaland. Cựu tiền đạo Dortmund dễ dàng đệm bóng vào lưới trống để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến phút 38, Haaland hoàn tất cú hat-trick bằng pha bật cao đánh đầu cận thành. Foden một lần nữa ghi dấu ấn với cú đánh đầu chuyền bóng cho Stones để trung vệ này đánh đầu nối vào giữa vòng cấm cho Haaland ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội bóng nắm giữ thế trận trên sân và sớm có thêm bàn thắng. Phút 50, Bernardo Silva nhả bóng thuận lợi cho Cancelo. Hậu vệ mang áo số 7 thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sát cột dọc gần đánh bại thủ thành Henderson.

Alvarez lập cú đúp trong lần đầu được đá chính. Ảnh: Internet

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad chưa dừng lại. Phút 66, Mahrez có đường chọc khe thông minh để tân binh Alvarez thoát xuống và dứt điểm ngay góc gần đưa bóng qua hai chân thủ thành Henderson để ghi bàn thắng thứ 5 cho nửa xanh thành Manchester.

Sau khi có 5 bàn thắng dẫn trước, HLV Guardiola có hàng loạt sự thay đổi nhân sự, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tuy không còn tấn công với tốc độ cao như trước, nhưng Man City vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận, không cho đội khách bất cứ cơ hội nào để hướng trái bóng về phía khung thành thủ môn Ederson. Bữa tiệc bóng đá của đội chủ sân Etihad khép lại ở phút 87. Mahrez và De Bruyne có pha phối hợp trước khi bóng được đưa đưa đến vị trí của tân binh Alvarez để cầu thủ người Argentina hoàn tất cú đúp bàn thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Man City.

Giành chiến thắng tưng bừng nhưng Man City vẫn chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng, khi Arsenal tiếp tục phong độ thăng hoa bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Aston Villa. Pháo thủ thành London duy trì mạch toàn thắng 5 trận để độc chiếm ngôi đầu với 15 điểm tuyệt đối, nhiều hơn Man City 2 điểm.

Kết quả vòng 5 ngày 1/9:

Man City 6-0 Nottingham Forest

Arsenal 2-1 Aston Villa

Bournemouth 0-0 Wolves

West Ham 1-1 Spurs

Liverpool 2-1 Newcastle

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top