Thể thao
Ngoại hạng Anh 2020/21, Vòng 10: Manchester United 0-2 Manchester City

Hàng thủ lại báo hại Ole

ClockThứ Bảy, 06/11/2021 22:24
TTH.VN - Tại vòng 10 Premier League, mọi sự chú ý được đổ dồn về sân Old Trafford vào lúc 19h30 ngày 11/6, nơi diễn ra trận derby Manchester. Sau trận thua 0-5 trước Liverpool hôm 24/10, ban lãnh đạo (BLĐ) M.U cho Solsa thêm 3 trận để giữ ghế. Tới thời điểm này, Solsa đã đi qua được 2/3 chặng đường sinh tử. Kết quả thu lại trên mặt lý thuyết là không tệ.

Dấu chấm hết cho Ole tại Old TraffoldChấp tiền đạo, The Blues vẫn dễ dàng thảm sát tân binhĐổi chủ nhưng chưa đổi vậnNgày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏQuỷ đỏ tiếp tục gây thất vọng

Bailly biếu không cho Man City bàn mở tỉ số. ảnh: Internet

Bằng chứng là họ đã đánh bại Tottenham 3-0 ngay trên sân khách. Rồi sau đó là giành 1 điểm trước Atalanta trong thế liên tục bị đối thủ dẫn trước. Nghĩa là, Solsa đã bất bại trong 2 trận “chung kết” đầu tiên của mình. Tuy nhiên, trận đấu với Man City mới là thử thách thực sự cho Ole và các học trò. Mọi chuyện càng đáng lo ngại hơn với Quỷ đỏ khi tối nay, Varane còn vắng mặt vì chấn thương. Không có sự phục vụ của trung vệ người Pháp,  Solsa buộc phải sử dụng bộ ba trung vệ Maguire, Lindelof và Bailly để chống chọi với hàng công của City. Bên kia chiến tuyến, sau thất bại 0-2 đầy bất ngờ trước Crystal Palace vào cuối tuần trước, Pep Guardiola và các học trò cho thấy đó chỉ là tai nạn khi vùi dập Club Brugge 4-1 tại Champions League. Và đối đầu với một M.U đang rệu rã, City được đánh giá sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Và Man United sớm cảm thấy khó thở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mới chỉ phút thứ 3, Bernardo Silva đi bóng từ cánh phải vào trung lộ và thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái sở trường nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của De Gea. Quỷ đỏ đáp trả ở phút thứ 6, sau quả đá phạt từ cánh phải, Maguire nhảy lên tranh chấp với Dias và thực hiện cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang Man City.

Đến phút thứ 7, hàng thủ của Man United đã vỡ vụn trước sức ép của City. Sau quả tạt tầm thấp cực kỳ khó chịu của Cancelo từ cánh trái vào vòng cấm, Eric Bailly bên phía đội chủ nhà đã lóng ngóng đốt lưới nhà sau pha chạm chân đầy tai hại.

Những phút tiếp theo, thế trận đang hoàn toàn thuộc về các vị khách nhưng đáng tiếc là do Foden không hiểu ý nên những đường chuyền chất lượng của De Bruyne không được tận dụng. Trong khi đó, tỉ lệ kiểm soát bóng của M.U luôn ở dưới mức 30% nên Quỷ đỏ rất khó khăn trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa. Cơ hội hiếm hoi của đội chủ nhà đến ở phút 26, khi Ronaldo ngả người bắt volley chân trái rất căng sau đường chuyền của Shaw nhưng Ederson đã chơi tập trung.

Phút 29, Man City có cơ hội rất tốt để gia tăng cách biệt nhưng cả 2 cú đá liên tiếp của De Bruyne và Jesus đều không hạ được thủ môn De Gea chơi quá xuất sắc. Phút 33, De Gea tiếp tục phải trổ tài để ngăn Lindelof không đi vào vết xe đổ của Bailly sau đường căng ngang cực kì khó chịu của Foden. 2 phút sau, De Bruyne có cơ hội tung cú đá cận chân trong vòng cấm đội chủ nhà nhưng một lần nữa thủ môn De Gea lại phản xạ xuất thần cứu cho đội chủ nhà thoát được một bàn thua trông thấy.

Bernardo Silva được Shaw “tạo điều kiện” để nhân đôi cách biệt. ảnh: Internet

Nhưng đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, De Gea đã không thể sửa chữa sai lầm cực kì ngớ ngẩn của Shaw. Từ quả tạt của Cancelo, Shaw đã bỏ quên Bernardo Silva sau lưng và tiền vệ người Bồ Đào Nha băng vào dứt điểm từ góc hẹp đưa bóng chạm người thủ môn De Gea lăn vào lưới.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì sáng sủa hơn cho M.U mặc dù Ole đã tung Rashford hay Sancho vào sân. Man United vẫn bị Man City dồn ép về tận 1/3 cuối sân. May cho Quỷ đỏ là đối phương chỉ chủ yếu cầm bóng nên De Gea không phải đối diện nhiều áp lực như hiệp 1. Phải đến cuối trận, sóng gió mới trở lại với cầu môn của đội chủ nhà. Phút 81, Foden bất ngờ tung ra cú đá chìm quyết đoán bằng chân trái đưa bóng chạm cột dọc. Đến phút 89, trong một pha lên tham gia tấn công, Stones xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành De Gea.

Chung cuộc, Man City có chiến thắng 2-0 tương đối nhẹ nhàng trước Man United và tạm thời áp sát vị trí dẫn đầu của Chelsea với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, Ole có lẽ cần sự trợ giúp của thần may mắn mới có thể giữ ghế sau trận thua này.

Kết quả vòng 10 giải Ngoại hạng Anh ngày 6/11:

Southampton 1-0 Aston Villa

Man United 0-2 Man City

Huy Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top