Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 12: Arsenal 1-3 Manchester City

Hàng thủ liên tiếp mắc lỗi, Pháo thủ dâng ngôi đầu cho Man City

ClockThứ Năm, 16/02/2023 06:03
TTH.VN - Ở trận đá bù vòng 12 Premier League giữa Arsenal và Man City, mặc dù đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian nhưng những sai lầm ngớ ngẩn trong khâu phòng ngự đã khiến Arsenal nhận trái đắng ngay trên sân nhà và để chính Man City chiếm mất vị trí nhất bảng.

Thắng nhàn, Arsenal bỏ xa Man City 8 điểmĐứt mạch thắng, Pháo thủ có nguy cơ bị Man City thu hẹp cách biệtXử đẹp Wolves, Man City tạm chiếm ngôi đầuVùi dập tân binh, Man xanh leo lên đỉnh bảngĐiểm mặt anh tài trước ngày mở màn

Trận đấu bù thuộc vòng 12 giải Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Man City vào lúc 02h30 ngày 16/2 là một trong những bước ngoặt định đoạt cuộc đua đến ngôi vương cao nhất xứ sở sương mù. Trong thời gian gần đây, Arsenal đang cho thấy sự chệch choạc khi có những kết quả không thực sự tốt. 3 trận đấu gần nhất, Pháo thủ không thể có nổi bất kì chiến thắng nào, họ hòa 2 và để thua trước Everton. Việc chỉ giành được 2/9 điểm tối đa khiến khoảng cách 8 điểm mà Arsenal tạo ra so với nhóm bám đuổi dần bị thu hẹp. Man City chính là đội cảm thấy vui nhất khi chứng kiến đối thủ lớn nhất trong cuộc đua vô địch liên tiếp sẩy chân. Đoàn quân của Pep Guardiola đã giành thắng lợi 4 trong 5 trận đấu gần đây, trong đó có 3 chiến thắng tại Premier League và trận thắng tối thiểu trước chính đối thủ Arsenal tại FA Cup. Trận thua duy nhất của họ trong khoảng thời gian kể trên là thất bại tối thiểu trước Spurs trong trận đấu mà họ tỏ ra áp đảo. Vì vậy, xét về bản lĩnh trong trận đấu lớn thì Man xanh vẫn rất đáng nể. Chưa kể Man City là đối thủ cực kì kỵ giơ của Pháo thủ. Trong 6 trận đối đầu trực tiếp gần đây nhất, Pep và các học trò luôn là những người nở nụ cười sau cùng. Nhiều khả năng Arsenal phải nhận thất bại thứ 7 liên tiếp trước The Citizens, nhất là khi họ mất tiền vệ trụ cột Partey ngay trước trận đấu vì chấn thương.

Saka gỡ hòa cho Pháo thủ trên chấm 11m. Ảnh: Internet

Việc mất Partey khiến Arsenal yếu đi trông thấy ở khu vực trung tuyến khi người thay thế là tân binh Jorginho không cho thấy sự chắc chắn ở khu vực giữa sân như khoảng 2, 3 năm trước. Nhận ra vấn đề của đối thủ, Man City liên tục gây áp lực lên các tiền vệ trung tâm của Arsenal. Mặc dù chịu nhiều sức ép như vậy, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Pháo thủ vẫn có thể cầm bóng lên đến 60%, một con số thực sự đáng nể trước Man City. Phút 21, suýt chút nữa Arsenal đã có bàn mở tỉ số nếu Nketiah không đánh đầu ra ngoài đầy đáng tiếc sau quả tạt bóng rất hay của Zinchenko.

Tuy nhiên, khi đang có được thế trận khá ổn trước đội khách, Arsenal lại bất ngờ nhận bàn thua sau sai lầm đáng trách của Tomiyasu. Phút 24, đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ người Nhật Bản cho thủ thành Ramsdale đã bị De Bruyne bắt bài và tiền vệ người Bỉ ngay lập tức trừng phạt sai lầm của đối thủ với cú lốp bóng cực kì tinh tế để mở tỉ số trận đấu.

Arsenal buộc phải dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Phút 27, Tomiyasu có cơ hội lập công chuộc tội nhưng cú đá trong vòng cấm của hậu vệ này lại đưa bóng đi vọt xà. Sau nhiều nỗ lực ép sân, Pháo thủ đã được đền đáp ở phút 42. Xhaka có đường phất bóng chính xác cho Nketiah băng xuống đối mặt với Ederson. Mặc dù cú dứt điểm của Nketiah hơi nhẹ và bị hậu vệ Ake phá bóng ngay trước vạch vôi nhưng trọng tài xác định tiền đạo của Pháo thủ đã bị thủ thành Ederson phạm lỗi trong khu vực cấm địa và cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, không quá khó khăn để Bukayo Saka đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Man City đã có cơ hội để tái lập thế dẫn bàn nhưng cú đánh đầu đưa bóng đập đất của Rodri đã không thắng xà ngang khiến 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Man City dần lấy lại thế trận và gia tăng sức ép ngược lại bên phần sân đối phương. Phút 56, suýt chút nữa Arsenal phải nhận một quả phạt đền khi Gabriel có pha phạm lỗi với Haaland trong vòng cấm. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Haaland đã việt vị trước đó. 10 phút sau, tiếp tục là Rodri với cú đánh đầu ở cự li gần nhưng vẫn không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ramsdale. Sau đó ít lâu, Zinchenko mắc sai lầm với đường chuyền hỏng ngay trong khu vực cấm địa nhưng may là Ramsdale kịp sửa sai cho đồng đội.

Haaland ấn định thắng lợi cho Man City. Ảnh: Internet

Nhưng thủ thành người Anh không thể làm gì khác sau sai lầm của Gabriel ở phút 72. Trung vệ người Brazil để Haaland cướp được bóng, tạo điều kiện để Man City phối hợp nhịp nhàng và cú đệm lòng chuẩn xác của Grealish đã nâng tỉ số lên thành 2-1.

Arsenal lại phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng khi chưa thấy bàn thắng đâu thì họ lại phải nhận một gáo nước lạnh ở phút 82, khi Guendogan đột phá dũng mãnh trước khi chọc khe cho De Bruyne thoát xuống và thực hiện đường căng ngang chính xác để Haaland băng vào dứt điểm ấn định tỉ số 3-1 cho Man City.

Chiến thắng này giúp Man City vượt qua Arsenal để leo lên ngôi đầu bảng. 2 đội có cùng 51 điểm nhưng Man City xếp trên do vượt trội về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, Arsenal có lợi thế khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay và cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi gần đây còn có sự tham gia của cả Man United.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 12 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Bảo toàn vị trí top 3, CLB Huế chờ thời cơ

Không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu với PVF-CAND, ứng cử viên cho suất đá play-off thăng hạng trên sân Tự Do chiều 8/3, CLB Huế bảo toàn vị trí top 3 để chờ thời cơ.

Bảo toàn vị trí top 3, CLB Huế chờ thời cơ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Return to top