Thể thao
Vòng 17 giải Ngoại hạng Anh: West Brom 0-4 Arsenal

Hủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

ClockChủ Nhật, 03/01/2021 11:26
TTH.VN - Arsenal nhập cuộc khẩn trương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mới phút thứ 3, Hector Bellerin thử tài thủ môn Sam Johnstone bằng cú vẩy bóng kỹ thuật ngay trong vòng 16m50 ...

Đè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3Hàng công vô duyên, Lữ đoàn đỏ bất lực trước Chích chòeQuỷ đỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảngĐè bẹp West Ham, The Blues trở lại cuộc đua vô địch7 trận liên tiếp không thắng, Pháo thủ chìm sâu trong khủng hoảngThe Blues dần lún sâu trong khủng hoảng

Những ngày cuối năm 2020 chứng kiến màn hồi sinh ấn tượng của Arsenal, khi họ đè bẹp Chelsea với tỉ số 3-1, trước khi có chiến thắng tối thiểu trước Brighton. Mặc dù Arsenal vẫn chưa cải thiện nhiều thứ hạng trên BXH nhưng những kết quả khả quan đó giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta thêm phần tự tin bước vào năm mới 2021 với chuyến làm khách trên sân của đội đang đứng áp chót là West Brom.

Tierney chơi ấn tượng với 1 bàn và 1 kiến tạo- Ảnh Internet

Arsenal nhập cuộc khẩn trương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mới phút thứ 3, Hector Bellerin thử tài thủ môn Sam Johnstone bằng cú vẩy bóng kỹ thuật ngay trong vòng 16m50 nhưng cú đá không qua được cái chân của thủ thành của đội chủ nhà. Tới phút thứ 10, Bukayo Saka đi bóng khá tốt bên cánh phải rồi tung cú đá chìm, tuy nhiên bóng đi không quá mạnh và lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Johnstone.

Những phút tiếp theo, Bukayo Saka hay Aubameyang đều có cơ hội tung ra cú dứt điểm, nhưng tất cả đều không thắng được thủ môn Johnston hoặc bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, West Brom cũng chỉ có thể cầm cự được trong nửa đầu của hiệp 1. Bởi tới phút 23, hậu vệ Kieran Tierney thực hiện pha đi bóng cực kì táo bạo vào vòng cấm đội chủ nhà và tung ra cú cứa lòng bằng chân phải đưa bóng bay thẳng vào góc xa hạ gục thủ môn Johnstone, mở tỉ số cho Pháo thủ.

Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Tierney, Arsenal có pha phối hợp tái hiện lại hình ảnh Pháo thủ ở thời còn được dẫn dắt bởi giáo sư Arsene Wenger. Bộ ba Saka, Lacazette và Smith-Rowe phối hợp nhanh như điện xẹt bên ngoài vòng cấm, trước khi Smith-Rowe thực hiện đường căng ngang như đặt để Saka chạy chỗ thông minh và dứt điểm vào khung thành trống, nhân đôi cách biệt cho các vị khách.

West Brom gần như không tạo được cơ hội nào thực sự rõ ràng về phía khung thành Arsenal. Trái lại, đội khách càng thi đấu càng hay và liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc sự vô duyên của các ngôi sao tấn công khiến Pháo thủ không thể có thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Lacazette có cho mình 1 cú đúp- Ảnh Internet

Bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, West Brom bất ngờ tăng tốc nhằm đánh phủ đầu Arsenal. Thực tế đội chủ nhà đã làm khá tốt và thậm chí họ đưa được bóng vào khung thành Bernd Leno, nhưng đáng tiếc là bàn thắng của Callum Robinson ở phút 47 không được công nhận, khi người đồng đội Matheus Pereira đã rơi vào thế việt vị ở tình huống dứt điểm đưa bóng dội cột trước đó.

Mải mê tấn công, West Brom đã phải trả giá đắt. Phút 61, Ajayi lóng ngóng phá bóng đưa bóng đi ngay vào cột dọc sau quả tạt của Bukayo Saka. Smith-Rowe thực hiện cú đá bồi ngay nhưng bị các hậu vệ của đội chủ nhà ngăn chặn. Smith-Rowe không thành công thì đã có Lacazette lo liệu khi tiền đạo người Pháp dứt điểm cực kì quyết đoán ngay sau khi bóng bật ra, nới rộng khoảng cách lên thành 3 bàn nghiêng về phía Arsenal.

Phút 64, tiếp tục là Lacazette điền tên mình lên bảng điểm số khi số 9 của Arsenal dễ dàng dứt điểm ở cự li gần sau quả tạt như đặt của Tierney. Để thua tới 4 bàn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ West Brom đi xuống thấy rõ. Trong khi đó, Arsenal cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn kết quả. Dù tạo thêm được vài cơ hội ở những phút cuối trận, nhưng trong một ngày thiếu may mắn, Aubameyang hay Willian đều không thể có được bàn thắng.

Tỉ số 4-0 được giữ nguyên đến cuối trận. Đây đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Mikel Arteta và các học trò. 3 điểm ở trận đấu này giúp họ vươn lên vị trí thứ 11 với 23 điểm và chỉ còn cách nhóm tham dự cúp châu Âu đúng 3 điểm.

Nhật Huy 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top