Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 11: Tottenham 2-0 Everton

Kane tiếp tục tỏa sáng, Gà trống xây chắc vị trí thứ 3

ClockChủ Nhật, 16/10/2022 08:03
TTH.VN - Trận đấu giữa Tottenham và Everton đã diễn ra theo thế trận rất căng thẳng và phần thắng cuối cùng cũng thuộc về đội chủ nhà nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Kane.

Son lập hattrick, Gà trống đè bẹp LeicesterHaaland lại lập công, City gây áp lực lên ArsenalKane phá kỉ lục, Spurs nhọc nhằn vượt qua WolvesRonaldo nhấn chìm TottenhamThua ngược Southampton, Gà trống lỡ cơ hội tiến gần Top 4

Kane không mắc sai lầm trên chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Tottenham được dự báo có một trận đấu khá dễ dàng khi chỉ phải một Everton đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng trong trận đấu vừa kết thúc vào rạng sáng 16/10 (giờ VN). Tottenham đang có phong độ tốt. Nếu thắng Everton, họ sẽ có chiến thắng thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường. Điều đáng nói hơn là sân nhà Tottenham Stadium đã trở thành một pháo đài thực sự của Gà trống. Họ toàn thắng cả 6 trận sân nhà trên mọi đấu trường từ đầu mùa, và nếu chỉ tính riêng ở Premier League thì đã có 7 trận thắng liên tiếp. Everton cũng đang chơi không tệ. Thất bại trước Man United cuối tuần trước mới là thất bại đầu tiên của họ trong 7 trận gần nhất. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Frank Lampard có 2 vấn đề lớn. Đầu tiên là họ đá sân khách rất tệ. Trong 15 trận sân khách với Lampard, Everton thua tới 8 và chỉ thắng 2 trận. Họ cũng đã thua thảm 0-5 trong lần gần nhất tới sân của Tottenham. Thứ hai là hàng công của nửa xanh vùng Merseyside thực sự có vấn đề. Không giống như hàng thủ đứng top đầu giải đấu, các chân sút của Everton đang có màn thể hiện kém cỏi khi mới chỉ ghi được 8 bàn sau 9 vòng đấu. Chính bởi 2 yếu tố trên, rất khó để thầy trò Lampard có điểm rời khỏi London.

Bất chấp việc Tottenham kiểm soát nhiều bóng, những cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 đều thuộc về đội khách. Phút 23, Kane mất bóng ở giữa sân và Everton phản công với pha bóng dài của Tarkowski xuống cánh phải. Gray che người khôn khéo vượt qua Bentancur trước khi bứt vào vòng cấm, nhưng cú đá của anh đi vọt xà ngang. Đến cuối hiệp 1, Romero và Hojbjerg mắc sai lầm khi nhường nhau trong một tình huống bóng bổng và Onana cướp được để băng xuống đối mặt Lloris. Dier đã không kịp lao về nhưng Onana sút vọt xà ngang. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có đúng một tình huống đáng chú ý ở phút 32, khi Kane đi bóng vượt qua cả Gueye và Mykolenko, nhưng góc sút lúc này là quá hẹp, cộng thêm việc thủ thành Pickford băng ra nên cơ hội cho Kane đánh bại người đồng đội trên tuyển Anh gần như bằng không. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khi Tottenham rất thiếu ý tưởng triển khai bóng và gần như chỉ trông chờ vào những quả tạt. Phút 52, Davies có quả tạt chính xác cho Kane bắt vô lê một chạm nhưng không chiến thắng được Pickford. Bóng bật ra nhưng Son lại dứt điểm lên trời. 4 phút sau, Perisic tạt bóng từ cánh trái nhưng cú đánh đầu của Son lại quá nhẹ khiến bóng nằm gọn trong tay của Pickford.

Hojbjerg ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Ngay sau đó, HLV Conte buộc phải có sự thay đổi khi tung Bissouma vào sân thay cho Richarlison chấn thương. Những tưởng đây là bước ngoặt để Everton vùng lên mạnh mẽ hơn khi Everton thiếu đi một mũi nhọn chất lượng nhưng đến phút 58, tai họa ập đến với đội khách. Cú đá của Doherty không khó nhưng Pickford lại để bóng đập đầu gối mình bật ra, trước khi nỗ lực với bóng của anh va vào đầu gối Kane. Trọng tài xác định penalty cho Tottenham. Từ khoảng cách 11m, Kane không mắc sai lầm mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua này, Everton buộc phải dâng đội hình lên tấn công. Tottenham tranh thủ thời cơ để phản công rất nhiều. Phút 71, Kane ở gần vòng cấm có một cú xoay người dứt điểm, bóng chạm Tarkowski và đi vào vị trí của Pickford khiến thủ môn của Everton phải đẩy bóng ra.

Cuối trận đấu, một trong những nỗ lực đó của Spurs đã thành công. Phút 86, phản công cho Spurs và Kane giữ bóng ở giữa sân bên cánh phải chờ Bentancur lên. Tiền vệ người Uruguay tạt sớm và Son đã dụ 2 cầu thủ Everton dạt trái để Hojbjerg nhận bóng ở ngay trên vạch 16m50. Hojbjerg chỉnh bóng và sút trúng người Iwobi đi vượt qua tầm bay người của Pickford.

Chung cuộc, Tottenham giành thắng lợi 2-0 trước Everton. Với 3 điểm giành được, Tottenham đã có được 23 điểm như Man City nhưng vẫn xếp dưới do kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Everton tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 14.

Kết quả vòng 11 ngày 15/10:

Brentford 2-0 Brighton

Leicester 0-0 Crystal Palace

Wolves 1-0 Nottingham Forest

Fulham 2-2 Bournemouth

Spurs 2-0 Everton

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top