Thể thao
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

ClockThứ Tư, 22/02/2023 07:22
TTH.VN - Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Liverpool cắt mạch bất bại của NapoliLữ đoàn đỏ giành vé vào chung kếtBị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions League

Một trong những cặp trận đáng chú ý nhất vòng 1/8 Champions League chính là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng có tổng cộng 20 chiếc cúp tai voi trong phòng truyền thống, Real Madrid đối đầu với Liverpool. Ở trận lượt đi, Liverpool được đón tiếp đối thủ tại thánh địa Anfield vào lúc 03h00 ngày 22/2. Liverpool đang có dấu hiệu hồi sinh. The Kop vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton và Newcsatle. Nên nhớ, Klopp và các học trò chỉ có duy nhất 1 chiến thắng sau 7 trận đấu đầu tiên của năm 2023. Các kết quả này sẽ giúp The Kop tự tin tiếp đón Real Madrid. Ở bên kia chiến tuyến, mặc dù tình cảnh của Real không đến nỗi bi đát như Liverpool nhưng Kền kền trắng ở mùa giải này có nguy cơ trắng tay ở các đấu trường quốc nội. Tại La Liga, họ bị Barca bỏ xa với khoảng cách liên tiếp 8 điểm. Họ cũng vừa bị đại kình định đánh bại tại trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha và sắp tới ở cúp nhà vua, lại là Barca đang chờ họ tại bán kết. Vì vậy, hi vọng có được một danh hiệu lớn của Real chắc chắn phải là Champions League, đấu trường duy nhất mà họ không lo việc có sự ngáng đường của Barca, đội đã bị loại từ vòng bảng. Danh hiệu Club World Cup vừa mới giành được là liều thuốc tinh thần cần thiết trước chuyến làm khách đầy giông bão của họ đến nước Anh.

Nunez mở tỉ số ngay phút thứ 4. Ảnh: Internet 

Quả thật, trước sức nóng từ các khán đài trên sân Anfield, Real chỉ biết co cụm phòng ngự trong những phút đầu tiên. Và khi trận đấu mới trôi qua được 4 phút, lưới của thủ thành Courtois đã phải rung lên. Salah có đường chọc khe rất thông minh, để rồi Nunez với tình huống chạy cắt mặt khôn ngoan và đánh gót kĩ thuật sau đó đã đưa bóng nằm gọn trong lưới của Real.

Phút 12, suýt chút nữa cách biệt đã được nhân đôi cho The Kop khi Salah có tình huống đột phá cực kì dũng mãnh trước khi tung cú đá đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau thì niềm vui lại tới với các cổ động viên trên sân Anfield. Courtois gợi cho người hâm mộ nhớ đến … Loris Karius khi thủ thành của Real có pha khống chế bóng lỗi đưa bóng đến chân của Salah và chân sút người Ai Cập đơn giản dứt điểm vào khung thành gần như đã bỏ trống để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Anfield vẫn chưa dừng lại. Phút 21, Vinicius Jr có tình huống phối hợp với người đàn anh Benzema rồi tung cú cứa lòng đưa bóng đi cực mạnh về phía góc xa khiến Alisson bay người trong vô vọng. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Real.

Nhận bàn gỡ, Liverpool tiếp tục tràn lên phần sân của Real và suýt nữa họ tái lập khoảng cách 2 bàn với đối thủ ở phút 24, khi một tình huống hỗn loạn ngay trước vạch vôi khung thành của đội khách được tạo ra từ Mo Salah, nhưng rất may là một hậu vệ của Real đã kịp phá bóng trước cú dứt điểm ở cự li gần sau đó của Nunez. 6 phút sau, đội khách đáp trả và lại là Vinicius với pha xử lí như bàn thắng mở tỉ số, chỉ tiếc lần này bóng đi không đủ hiểm hóc nên Alisson vẫn kịp đổ người cứu thua.

Nhưng đến phút 36, thủ thành người Brazil bắt chước Courtois khi hóa thân thành Karius với pha phá bóng đưa bóng đập người của Vinicius rồi bay thằng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Đến cuối hiệp 1, suýt chút nữa Real đã có lợi thế dẫn trước. Vinicius tiếp tục chơi hay với pha bứt tốc rồi căng ngang vào trong nhưng may cho Liverpool là Robertson đã kịp phá bóng ngay trước mũi giày của Rodrygo. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với tỉ số 2-2.

Bản lĩnh ông vua Champions League được Benzema và các đàn em thể hiện đúng lúc. Ảnh: Internet  

Và ác mộng của các cổ động viên Liverpool thực sự đã ập đến, bởi khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Modric có quả treo bóng chính xác cho Militao đánh đầu cực căng ở cự li gần để ghi bàn thắng thứ 3 cho Real.

Phút 55, thêm một gáo nước lạnh nữa mà Real dành cho đội chủ nhà. Benzema có tình huống đạp nhả với Vinicius rồi tung cú đá ngay sát vòng cấm. Bóng đập chân Joe Gomez đổi hướng và dù rất nỗ lực nhưng Alisson không thể cứu cho Liverpool khỏi bàn thua thứ 4.

Hơn 10 phút sau, mọi hi vọng đi tiếp đã gần như chấm hết với Liverpool. Modric có tình huống đoạt bóng từ chân của Fabinho từ giữa sân. Lão tướng người Croatia dốc bóng ngay sát khu vực cấm địa rồi chuyền cho Vinicius. Sao trẻ của Real sau đó chuyền ngang cho Benzema và “Mèo lười” có pha xử lí quá điềm tĩnh để loại bỏ thủ thành Alisson và các hậu vệ của Liverpool trước khi tung nhát kiếm ấn định tỉ số trận đấu.

Chung cuộc, Liverpool nhận thảm bại 2-5 trước Real ngay tại Anfield và gần như không còn cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, Real thêm một lần nữa chứng minh vì sao họ lại có đến 14 chiếc cúp bạc trong phòng truyền thống. Ở trận đấu cùng giờ, một Napoli đang có phong độ thăng hoa cũng gần như có vé đi tiếp với thắng lợi 2-0 trước nhà ĐKVĐ Europa League, Frankfurt ngay trên đất Đức.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 ngày 22/2:

Liverpool 2-5 Real

Frankfurt 0-2 Napoli

Huy Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top