Thể thao

Khi tình yêu bị chối bỏ

ClockThứ Năm, 27/08/2015 10:38
TTH - Kể từ lúc CLB bóng đá Huế hòa CAND 0-0 trong khuôn khổ vòng 9 lượt về, sân Tự Do trở nên im ắng hẳn và người ta không còn thấy, không còn nghe những âm thanh, hình ảnh sôi động quen thuộc bên phía khán đài B…

1 - Không rõ trước thời điểm 1994-1995 như thế nào, nhưng tính từ khi bóng đá Huế “cháy hết mình” để lên hạng chuyên nghiệp và giành ngôi á quân ngay sau đó thì Hội CĐV bóng đá Huế được biết đến như một tập thể luôn chứa đầy tình yêu với đội bóng Cố đô.

Nhìn hình ảnh của CĐV Huế đội mưa trên sân Thống Nhất để cổ vũ cho đội bóng quê hương, không hiểu Đoàn bóng đá Huế sẽ nghĩ gì ? Ảnh: TTTV.vn

Thời điểm bóng đá Huế sau một vài mùa “quên” thăng hạng V-League, thậm chí rớt xuống hạng Nhì, không ít lần cả trên khán đài và trong quán cà phê, bên bàn nhậu, người viết được nghe những từ ngữ không hay về CLB bóng đá. Và, ngay cả ông Đoàn Phùng – GĐKT – Trưởng Đoàn bóng đá Huế cũng thừa nhận phải từng hứng chịu những từ ngữ miệt thị, xúc phạm đội bóng và cá nhân ông từ phía khán giả. Tất nhiên, đó là cách thể hiện tiêu cực của người hâm mộ với đội bóng con cưng sau bao mùa hy vọng để rồi ngập tràn thất vọng.

Nhưng với Hội CĐV lại khác, có thể ở một trận đấu nào đó, lọt thỏm giữa khoảng trống mênh mông ở khán đài B sân Tự Do, người ta vẫn thấy, vẫn nghe và đôi lúc vẫn rợn da gà khi những lá cờ xanh trắng của Hội bay phất phới, khi tiếng hò reo, cỗ vũ, tiếng trống tiếng kèn vang vọng như để tiếp thêm lửa, thêm sức mạnh cho đội bóng con cưng.

Trên sân Tự Do là vậy, còn mỗi khi các cầu thủ Huế hành quân đến xứ người, tuy kinh phí hạn hẹp nhưng Hội CĐV bóng đá Huế vẫn tìm mọi cách để theo chân đội bóng con cưng qua những lần di chuyển vào Quảng Nam, Đắk Lắk… Còn một khi… “hết cách”, họ lại gửi cờ của Hội để các CĐV “thường trú” thay mặt tiếp thêm lửa, thêm tinh thần cho các chân sút Huế như trận CLB bóng đá Huế làm khách trên của TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng 8 diễn ra vào 18/7 vừa qua.

Cũng ở trận đấu đó, dù trời mưa tầm tã, nhưng trên khán đài sân Thống Nhất, người ta thấy không ít người Huế đội mưa phất cao là cờ trắng xanh như để khẳng định với thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng rằng bóng đá Huế luôn ở trong tim người Huế, dù bất cứ đâu.

2 - Nhưng kể từ trận Huế gặp CAND trong khuôn khổ lượt về giải hạng Nhất mùa này, sân Tự Do im ắng hẳn và người ta không còn thấy, không còn nghe những âm thanh, hình ảnh sôi động quen thuộc của Hội CĐV bên phía khán đài B, kể cả ở trận đấu CLB bóng đá Huế được chơi trên sân nhà (gặp Đắk Lắk) trong mùa giải 2015.

Hội CĐV bóng đá Huế đã không đến sân Tự Do dù đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải hạng Nhất 2015 mà đội bóng Cố đô (gặp Đắk Lắk) chơi trên sân nhà. Ảnh: Võ Nhân

Trước bất thường đó, nhiều người đặt câu hỏi, chơi trên sân khách đã đành, nay CLB bóng đá Huế chơi trên sân nhà nhưng tại sao vắng bóng Hội CĐV, trong khi tôn chỉ của Hội là luôn sát cánh cùng đội bóng?

Đứng giữa trời mưa to, chị Lài Lê (CĐV người Huế sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh) tâm sự: “Dù trời có mưa to đến mấy cũng không ngăn tui đến cổ vũ cho trai Huế đá banh mô. Tui yêu Huế tận đáy lòng, nhớ quê lắm! Hơi tiếc kết quả trận đấu không mong muốn, ai cũng buồn nhưng không hề xuống tinh thần. Chứ mà vẻ ra mặt buồn thì cầu thủ biết dựa vào mô để đá!”. Nguồn - TTTV.vn

Anh Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Huế thẳng thắn: “Chúng tôi không đến cổ vũ không lý do nào khác ngoài 2 từ: Chán nản! Không chỉ từ trận Huế hòa CAND, mùa giải 2014, anh em chúng tôi cũng thể hiện sự thất vọng bằng cách không theo đội bóng đi cổ vũ trên sân khách, dù rằng vài ba mùa trước, thậm chí khi Huế chơi ở giải hạng Nhì, tuy kinh phí rất eo hẹp nhưng không ít anh em trong Hội cố gắng để theo chân đội bóng…”.

“Đành rằng tôn chỉ của Hội là luôn sát cánh cùng đội bóng, tuy nhiên, chúng tôi chỉ cổ vũ để giúp đội bóng thi đấu có lửa, có động lực. Hay nói cách khác, Hội CĐV bóng đá Huế cổ vũ khi đội bóng quyết tâm thăng hạng chứ thi đấu mất lửa, chăm chăm trụ hạng thì tại sao anh em chúng tôi phải mất công mất sức đi cổ vũ”, anh Hòa khẳng định.

Trước khi khai màn giải hạng Nhất 2015, ông Đoàn Phùng – GĐKT, Trưởng Đoàn bóng đá Huế khẳng định, đội bóng sẽ thi đấu tích cực, hết mình và quyết tâm thăng hạng nếu có cơ hội. Còn với HLV Nguyễn Đức Dũng, kết thúc giai đoạn lượt đi, vị thuyền trưởng CLB bóng đá Huế cũng khẳng định không hề “sợ” lên hạng như bao đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về, từ vị trí nhất bảng, tuy lực lượng không gặp chấn thương hay dính thẻ phạt nghiêm trọng, nhưng CLB bóng đá Huế làm một lèo 6 trận chỉ biết hòa và thua, trong đó có những lần phải cúi mặt trước những đối thủ thuộc diện… “chấp trái rưỡi”.

Trong bóng đá, tình yêu, lòng trung thành thường được hiểu với việc cầu thủ gắn bó duy nhất với một CLB cho đến khi giải nghệ, hoặc một cá nhân, một nhóm hay hội CĐV luôn sát cánh và dành trọn tình yêu với đội bóng của mình. Tuy nhiên, tình yêu và lòng trung thành không thỏa hiệp với sự “phản bội”, có chăng , đó là những thứ tha với mong muốn mùa bóng mới sẽ “tươi sáng” hơn như lời Lê Hữu Thành - Admin facebook Hội CĐV bóng đá Huế chia sẻ.

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top