Thể thao

Khóc nhiều & cười ít

ClockChủ Nhật, 25/02/2024 11:17
TTH - Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Chinh phục Asian CupSo kè Quả bóng Vàng 2023V. League & bóng đá miền Trung gặp khó

HLV Vũ Tiến Thành (đeo kính) chỉ đạo cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tập luyện tại Pleiku. Ảnh: vnexpress.net

Đáng nói nhất là trường hợp của ông Kiatisuk, được biết đến với biệt danh là “Zico Thái”. Dù được sủng ái nhưng đội bóng phố núi thi đấu bết bát nên ông bầu Đoàn Nguyên Đức đành phải cho Kiatisuk ra đi để thay vào đó là “chuyên gia chữa cháy” Vũ Tiến Thành.

Ông thầy người Thái xem ra gặp may và có khởi đầu đổi vận khi trong trận bóng ra mắt trên “chiếc ghế nóng”, đội bóng Công an Hà Nội của ông có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ đến từ TP. Hồ Chí Minh. Cũng dễ lý giải khi đội bóng mới của Kiatisuk có ưu thế sân nhà cùng lực lượng gần như mạnh nhất.

Thất bại trong “chung kết ngược” với chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy, con thuyền Hoàng Anh Gia Lai đã chòng chành và mong manh lắm rồi. Tân HLV Vũ Tiến Thành chưa thể cải thiện được điểm yếu của đội bóng phố núi trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Hoàng Anh Gia Lai đang chót bảng. 

Đến với Thể Công Viettel và tân HLV Nguyễn Đức Thắng. Ông này được bổ nhiệm HLV trưởng của quân đội thay ông Thomas Dooley đang trong cơn khủng hoảng. Đối thủ chỉ là Khánh Hòa gặp quá nhiều khó khăn nhưng đội bóng mới của ông Thắng với lợi thế sân nhà và sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn chơi bế tắc và bị... cưa điểm.

So với 3 ông thầy vừa nêu, cái tên Daiki Iwamasa rất xa lạ. Trận đấu ra mắt, đội bóng CLB Hà Nội của ông thầy mới khăn gói từ Nhật Bản sang gặp phải đối thủ đáng gờm là Thanh Hóa đang xếp hạng 4. Đáng buồn cho ông, 2 sai lầm của thủ môn Quan Văn Chuẩn khiến Hà Nội nhận thất bại 0-2 và đáng nói hơn khi đây là lần đầu Hà Nội FC thua Thanh Hóa tại V. League, kể từ năm 2019.

Không còn nghi ngờ, 3 đội bóng Thủ đô cùng với Hoàng Anh Gia Lai là những tên tuổi hàng đầu của bóng đá Việt. Ngoại trừ Công an Hà Nội đang xếp thứ 5 qua 9 vòng đấu, còn lại đều ngấp nghé ở nửa cuối bảng xếp hạng. Hoàng Anh Gia Lai xếp hạng 14, cầm đèn đỏ. CLB Thể Công Viettel hạng 12 và CLB Hà Nội hạng 10.

Chiến thắng trước đội bóng CLB TP. Hồ Chí Minh chỉ là bước dạo đầu. Nhiệm vụ của ông Kiatisuk là dẫn dắt Công an Hà Nội trở lại cuộc đua tranh chức vô địch đang có lắm kẻ ủ mưu, một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi tài năng và bản lĩnh của người cầm quân. Đó cũng là trách nhiệm của ông Daiki Iwamasa. Nếu không thể đưa CLB Hà Nội sớm trở lại với chiến thắng, HLV Daiki Iwamasa khó trụ lại được lâu.

Áp lực với 2 ông thầy người Việt là Vũ Tiến Thành và Nguyễn Đức Thắng còn lớn hơn nữa. Mục tiêu của Thể Công Viettel không phải trụ hạng mà là một vị trí ở top đầu. Còn với đội chót bảng Hoàng Anh Gia Lai, ông Vũ Tiến Thành không được phép thua thêm nữa trong 4 trận còn lại của lượt đi để không bị các đối thủ đua trụ hạng bỏ lại quá xa về điểm số.

V. League bây giờ xem chừng cũng rất dữ dằn đó chơ. Nó sẵn sàng đánh bay những ai đang ngồi trên chiếc ghế nóng của các đội bóng.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top