Thể thao

V. League & bóng đá miền Trung gặp khó

ClockChủ Nhật, 17/12/2023 07:21
TTH - Khánh Hòa được xem là một mẫu hình của bóng đá miền Trung vượt khó. Những năm qua, xuống hạng rồi lên hạng được xem là chuyện thường ngày của bóng đá thành phố biển. Oan gia vẫn còn đeo bám. Khởi đầu mùa giải này, lại dấy lên chuyện Khánh Hòa bỏ giải. Lý do vẫn là chuyện nợ lương, nợ tiền lót tay cầu thủ.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian CupRa biển với thầy TroussierMua sắm & tham vọng

 Khánh Hòa (áo vàng) gặp khó. Ảnh: TTXVN

Sau khi tạm thời được trấn an, tại vòng 5 V. League 2023 - 2024, CLB Khánh Hòa ra sân gặp Bình Dương. Vận xui hình như vẫn đeo bám. Các học trò của HLV Võ Đình Tân có hiệp đầu chơi tốt. Thế nhưng, bỏ qua quá nhiều lợi thế và cơ hội, chủ nhà đành rời sân với 2 bàn thua không gỡ. Sau trận đấu này, ông Võ Đình Tân đã úp mở khả năng chia tay đội bóng mà ông từng gắn bó lâu nay.

Ít ai ngờ đội bóng LPBank Hoàng Anh Gia Lai lại đang cầm đèn đỏ trên bảng trên bảng xếp hạng V. League 2023 - 2024. Sau khi để một loạt tên tuổi ra đi, bóng đá phố núi trông cậy vào sức trẻ và tài cầm quân của HLV Kiatisuk. Vậy nhưng, những gì thể hiện trên sân cỏ lại không như ước mơ. Trận thua ngược ở vòng 5 mới đây trước Thể Công - Viettel khiến cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai càng bị lún sâu. Họ chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm qua 5 trận đấu, nguy cơ rớt hạng đang hiện rõ trước mắt bầu Đức.  

Vừa đúng một nửa đội dự

V. League năm nay đến từ miền Trung. Ngoại trừ Đông Á Thanh Hóa đang bay cao trên bảng xếp hạng với vị trì thứ 2, còn lại đều gặp khó. Xếp từ vị trí thứ 10 đến 14 (chót bảng) toàn là những gương mặt bóng đá miền Trung: Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Ở vị trí cao hơn nhưng cũng rất khiêm tốn (hạng 8) là Quy Nhơn Bình Định.

CLB Quảng Nam chỉ là tân binh của giải đấu, dù trước đó đội bóng xứ Quảng từng chạm tay vào chiếc cúp vô địch V. League. Cũng như Khánh Hòa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và ngay cả Quy Nhơn Bình Định cũng đều có những khó khăn riêng, lo loay hoay chuyện đua trụ hạng cũng đã bở hơi tai, ai nào dám có mơ cao. Bóng đá Thanh Hóa cũng chưa có sự bền vững cần thiết.

Sông Lam Nghệ An được xem cái nôi của bóng đá Việt Nam. Cũng bởi vì khó khăn về tài chính nên ngay khi chuẩn bị mùa giải, bóng đá xứ Nghệ đành ngậm ngùi nhìn những cầu thủ con cưng của mình, như Văn Hoàng, Xuân Mạnh và đặc biệt là Quế Ngọc Hải lần lượt ra đi. Ở phía ngược lại, họ không mua bất kỳ cầu thủ nào mà chủ trương chỉ dùng cầu thủ “cây nhà lá vườn”.  Chiếc ghế nóng cậy trông vào ông Phan Như Thuật - một nhà cầm quân trẻ nhất

V. League.

Chưa biết mùi chiến thắng, Sông Lam Nghệ An khởi đầu V. League 2023 - 2024 từ hòa tới thua và chỉ vẻn mới có được 3 điểm qua 5 trận đấu. Trận thua FC Hà Nội cuối tuần qua cho thấy, Sông Lam Nghệ An nay “táo vẫn còn xanh lắm”. Bị đối phương sớm dẫn bàn 2 - 0 ngay trong hiệp một, Sông Lam Nghệ An đã cố gắng vùng lên nhưng các cầu thủ trẻ đã không thể làm gì hơn trước những cầu thủ Hà Nội dạn dày trận mạc.

V. League 2023 - 2024 còn một phía trước rất dài. Hy vọng Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An và bóng đá miền Trung sẽ vượt khó, về đích an toàn vào cuối mùa giải và có những đối trọng xứng tầm với các đội bóng Thủ đô và Thép Xanh Nam Định, mùa này đang bay cao.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Gặp khó khi tái sử dụng nước thải

Luật Bảo vệ môi trường và các nghị định, thông tư hiện hành đều khuyến khích tái sử dụng nước thải (TSDNT) nhưng doanh nghiệp (DN) chưa thực hiện được vì chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể.

Gặp khó khi tái sử dụng nước thải
Mua sắm & tham vọng

Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

Mua sắm  tham vọng
Return to top