Thể thao
Vòng 36 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea 0-1 Arsenal

Lại ôm hận trước Arsenal, Chelsea khiến cuộc đua "top 4" thêm gay cấn

ClockThứ Năm, 13/05/2021 07:44
TTH.VN - Tiếp đón các cầu thủ Arsenal trên sân nhà vào lúc 02h15 ngày 13/5 (giờ Việt Nam), HLV Thomas Tuchel đã có một vài sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Man City ở vòng đấu trước. Những trụ cột như thủ thành Mendy, Timo Werner hay Hakim Ziyech được cất trên băng ghế dự bị. N'Golo Kante thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Tuy nhiên, với sự góp mặt của các ngôi sao như Mount, Havertz hay Pulisic, The Blues vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhiều so với Arsenal.

Tuchel và Ole tiếp tục bất phân thắng bạiNghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếpBáo thù thành công, The Blues tạm trở lại Top 4De Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại EtihadAguero nổ súng trở lại, City tiến gần đến chức vô địchBale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4Quỷ đỏ phá bĩnh bữa tiệc của hàng xóm

Smith-Rowe ghi bàn duy nhất giúp Arsenal giành chiến thắng- Ảnh: Internet

Bước vào trận đấu, Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Ngay phút thứ 5, Mount đã thử tài Bernd Leno bằng cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng lại đi đúng vị trí của thủ thành người Đức. Chưa đầy 5 phút sau, Havertz có pha bắt bài tốt khi cướp bóng trước mũi giày trung vệ Pablo Mari và thực hiện pha bứt tốc từ giữa sân để đối mặt với Leno. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ này lại đi vọt xà ngang.

Phung phí các cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải trả giá. Phút 16, Jorginho có tình huống chuyền bóng về không thể tin nổi khi hướng trái bóng thẳng vào khung thành trống. Mặc dù Kepa nỗ lực lao về cản phá, nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Aubameyang. Tiền đạoh người Gabon sau đó đã có đường chuyền thuận lợi để tài năng trẻ Emile Smith-Rowe dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, Chelsea nhanh chóng sốc lại đội hình và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành đội khách. Phút 22, Pulisic băng xuống rất nhanh từ cánh phải rồi trả ngược vào trong nhưng cú dứt điểm của Mount không vượt qua sự truy cản của các hậu vệ đội khách. 5 phút sau, Mount thêm một lần nữa có cơ hội khi tung cú đá chéo góc bằng chân trái trong vòng cấm nhưng Leno đã kịp đổ người để cứu thua cho Arsenal. Phút 37, Leno thêm một lần nữa chơi tốt khi ngăn cản đường chuyền vào của Chilwell sau sự non nớt của Saka. Nhờ sự chắc chắn của thủ thành người Đức, tỉsố 1-0 nghiêng về Arsenal mới được giữ nguyên tới hết hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Tuchel có những điều chỉnh về nhân sự, tuy nhiên thế tấn công của The Blues vẫn rất bế tắc trước một Arsenal bất ngờ chơi cực kín kẽ. Phải tới phút 61, Chelsea mới có được tình huống làm tung lưới Arsenal sau cú dứt điểm ở cự ly 1m của Pulisic. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của ngôi sao người Mỹ do lỗi việt vị.

Bế tắc trong việc triển khai tấn công, hàng thủ Chelsea thậm chí còn nhiều phen hú vía trước những đợt phản công nhanh của Arsenal ở nửa sau trận đấu. Phút 66, Smith Rowe và Bellerin phối hợp ăn ý trong vòng cấm để hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ và Kepa bắt gọn. Martin Odegaard, Kieran Tierney cũng có các cơ hội dứt điểm ở những phút tiếp theo song đều thiếu chính xác để có thể ghi được bàn thắng.

Xà ngang cứu thua 2 lần liên tục cho Arsenal ở phút 90- Ảnh: Internet

Cao trào được đẩy lên ở những phút cuối trận, khi Chelsea liên tục lên bóng hãm thành còn Arsenal chỉ biết co cụm phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số. Phút 86, Pulisic có pha băng vào đón đường chuyền bóng của Hudson-Odoi, nhưng cú dứt điểm trong tư thế với đi quá nhẹ và bóng nằm gọn trong tay thủ thành Leno.

Đến phút 90, Ziyech thực hiện đường câu bóng vào trong vòng cấm để Zouma bật cao đánh đầu loại bỏ thủ môn Leno nhưng lại tìm đến đúng xà ngang. Bóng dội ra đúng vị trí của Giroud, cú đá nối ở khoảng cách chưa đầy 5m của chân sút người Pháp thêm một lần đưa bóng tìm đúng xà ngang.

Chung cuộc, Chelsea để thua Arsenal trong cả 2 lần ở mùa giải năm nay khi bất ngờ nhận thất bại tối thiểu ngay tại Stamford Bridge. The Blues đã bị Leicester đòi lại vị trí thứ 3 chỉ sau 1 vòng nắm giữ.  Cách biệt lúc này với đội thứ 5 là West Ham chỉ 6 điểm nhưng Chelsea đá nhiều hơn 1 trận. Thậm chí, Chelsea dù hơn Liverpool đang đứng thứ 6 khoảng cách 7 điểm song đã đá nhiều hơn 2 trận. Cục diện cuộc đua vào Top 4 vì thế vẫn hứa hẹn hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng. Còn Arsenal nhen nhóm lên cơ hội giành vé dự Europa League mùa tới khi giờ họ chỉ còn cách vị trí thứ 7 của Spurs 1 điểm mặc dù đá nhiều hơn 1 trận.

Thanh Xuân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top