Thể thao

Leeds United 1-1 Manchester City: “Gã điên” Bielsa bất phân thắng bại với Pep

ClockChủ Nhật, 04/10/2020 11:36
TTH.VN - Man City bước vào chuyến làm khách trên sân Elland Road với mục tiêu giành trọn 3 điểm để quên đi thất bại đáng xấu hổ trước Leicester ở vòng 3. HLV Pep Guardiola đã thực hiện 3 sự thay đổi nhân sự, trong đó tập trung ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự. Tân binh Ruben Dias ra sân đá cặp cùng Aymeric Laporte. Một tân binh khác là Ferran Torres cũng ra sân từ đầu.

Chilwell ra mắt hoàn hảo, Chelsea bẻ gãy cánh Đại bàngLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoaHàng phòng ngự thi đấu thảm họa, Man xanh bị Leicester vùi dậpBruno Fernandes, khung gỗ và VAR giúp Man United giành chiến thắng siêu kịch tínhHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợi

Sterling giúp Man City mở tỉ số. Ảnh: Internet

Bên kia chiến tuyến, với những màn trình diễn cực kì ấn tượng trong 3 vòng đấu đầu tiên, Leeds cho thấy rằng mặc dù là tân binh nhưng đội bóng này thi đấu như một đội chinh chiến lâu năm tại Premier League. Với sơ đồ 3-5-2 và lối đá pressing cực kì khó chịu, Leeds thực sự là trở ngại khá lớn cho các đối thủ của mình.

Bước vào trận đấu, Leeds vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi quen thuộc. Nhưng các ngôi sao của Man City thực sự là những bậc thầy trong việc thoát pressing để chuyển đổi trạng thái cực kì nhanh chóng. Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, khung thành của Leeds luôn ở trong tình trạng báo động.

Ngay phút thứ 2, City tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Sterling thực hiện cú cứa lòng sở trường đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang đội chủ nhà. Chỉ 1 phút sau, từ một quả đá phạt ở cự li 30 mét, đội trưởng Kevin De Bruyne bất ngờ tung cú đá thẳng đưa bóng đi đập vào cột dọc. Phút 15, Sterling đi bóng lắt léo loại bỏ hậu vệ Ayling của Leeds và căng ngang rất thuận lợi để Ferran Torres băng vào dứt điểm về góc gần. Thủ môn Meslier đã đứng chôn chân, nhưng rất may là một hậu vệ đội chủ nhà đã đứng đúng vị trí để cứu thua trên vạch vôi.

Tuy nhiên, thần may mắn không thể liên tục mỉm cười với Leeds. Phút 17, Ferran Torres chuyền bóng để Sterling thực hiện tình huống đi bóng sở trường, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ bên phía Leeds rồi tung ra cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa làm bó tay thủ thành Meslier, đem về lợi thế dẫn bàn cho Man City.

Rodrigo gỡ hòa cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng, Man City vẫn tiếp tục gây sức ép lên hàng thủ của Leeds. Những cơ hội tiếp tục được các học trò của Pep Guardiola tạo ra nhưng Sterling, Foden hay Ruben Dias đều không thể đưa bóng vào lưới. Vào cuối hiệp 1, khi Man City bất ngờ chơi chậm lại, Leeds có cơ hội để vùng lên. Phút 37, Dallas có cơ hội đối mặt với Ederson sau một pha phối hợp cực hay của Leeds nhưng thủ thành người Brazil đã băng ra rất nhanh làm hẹp đi góc sút của Dallas. Ở cuối hiệp 1, Mendy mắc lỗi khống chế bóng, tạo điều kiện cho Ayling của đội chủ nhà có cơ hội đối mặt, tuy nhiên thủ môn Ederson tiếp tục là người chiến thắng, bảo toàn lợi thế cho nửa xanh thành Manchester sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Bielsa bên phía Leeds tung tân binh Rodrigo Moreno vào sân. Chính cầu thủ người Tây Ban Nha là người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà khi liên tục khiến hàng thủ Man City chao đảo. Phút 58, cựu tiền đạo của Valencia tung cú sút uy lực vào góc gần, bóng đã chạm vào xà ngang sau khi khẽ chạm vào những đầu ngón tay của Ederson. Nhưng ở tình huống phạt góc sau đó, tận dụng tình huống phối hợp không tốt của Ederson và Mendy, Rodrigo nhanh chân dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống giúp Leeds cân bằng tỉ số 1-1.

Phút 68, trung vệ Cooper đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc sau quả treo bóng chuẩn xác của Phillips. Chỉ 1 phút sau, khung thành của Ederson tiếp tục rung chuyển sau cú đánh đầu nối của Rodrigo, trước đó thì bóng đã khẽ chạm vào 5 đầu ngón tay thủ thành bên phía đội khách.

Phút 86, Patrick Bamford được trao cơ hội để kết liễu trận đấu khi có tình huống đối mặt với Ederson nhưng thủ thành người Brazil đã chơi quá xuất sắc trong trận đấu này khi anh băng ra rất nhanh để cản phá pha dứt điểm của Bamford, giữ lại 1 điểm cực kì vất vả cho Man City.

Vòng 4 Ngoại Hạng Anh ngày 3,4/10:

Chelsea 4-0 Crystal Palace

Everton 4-2 Brighton

Leeds 1-1 Man City

Newcastle 3-1 Burnley

 


Thanh Xuân

 

 

 

 

 

 

*Chú thích:

Ảnh 1: Sterling giúp Man City mở tỉ số

Ảnh 2: Rodrigo gỡ hòa cho đội chủ nhà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top