Thể thao
Vòng 27 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Brighton 1-2 Leicester

Lội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảng

ClockChủ Nhật, 07/03/2021 13:57
TTH.VN - Giành thắng lợi 2-1 đầy kịch tính, Leicester tạm thời chiếm vị trí thứ 2 của M.U với 53 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Quỷ đỏ.

Xhaka tấu hài, Pháo thủ chôn chân ở vị trí thứ 10

Lallana đưa đội chủ nhà dẫn trước từ khá sớm

Leicester hành quân tới sân của Brighton với quyết tâm cắt đứt mạch 2 trận không thắng tại Premier Leauge, đồng thời cạnh tranh vị trí nhì bảng với Man United. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu vắng hai ngòi nổ quan trọng là James Maddison (không đảm bảo thể lực) và Harvey Barnes (chấn thương), HLV Brendan Rodgers buộc phải đưa ra sân một hàng công cực kì chắp vá với những gương mặt thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Trong khi đó, Brighton cũng đang rất khát điểm để có thể trụ lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Brighton sớm đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 4, thủ thành Kasper Schmeichel suýt phải vào lưới nhặt bóng. Cú đưa bóng vào vòng cấm của Gross đưa bóng chạm người của Ndidi làm đổi hướng khiến Schmeichel bị bất ngờ. May cho con trai của huyền thoại Peter Schmeichel khi bóng đi chệch cột. 3 phút sau, đến lượt hậu vệ Wesley Fofana có tình huống khiến các cổ động viên của đội khách thót tim khi nỗ lực cản phá cú dứt điểm của anh đưa bóng đi sát cột dọc.

Nhưng đến phút thứ 10, hàng thủ của Leicester đã không thể đứng vững trước sức ép đến từ đội chủ nhà. Neal Maupay đi bóng từ cánh trái rồi có một nỗ lực chọc khe rất đáng khen ngợi giúp Adam Lallana bất ngờ xâm nhập vào khu vực cấm địa để đối mặt với Kasper Schmeichel. Cựu sao Liverpool đơn giản đánh lừa được thủ thành của Bầy cáo để giúp Brighton vượt lên từ rất sớm.

Phút 18, từ một đường phất bóng dài của đồng đội, Ricardo Pereira băng vào vòng cấm của Brighton cực nhanh nhưng đáng tiếc cho hậu vệ người Bồ Đào Nha khi thủ thành Sanchez là người nhanh hơn khi băng ra rất kịp thời để phá bóng. Phút 23, Brighton có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 sau một pha bóng lập bập trong vòng cấm của Leicester nhưng các cầu thủ đội chủ nhà đã không tận dụng được.

Phút 36, Amartey có đường chuyền vượt tuyến nhắm đến đúng vị trí cảu Vardy. Lão tướng người Anh có tình huống làm tường tốt giúp Tavares tung cú sút một chạm cực kì đẹp mắt nhưng thêm một lần nữa, thủ thành Sanchez tỏ ra mình là người xuất sắc hơn khi có pha bay người đẹp mắt để ngăn cho Leicester có bàn gỡ hòa. Đến phút 40, Lallama suýt chút nữa hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Từ một quả đá phạt bên phía cánh phải, Gross có quả treo bóng chính xác đến đúng cái đầu của Lallana nhưng tiền vệ người Anh đã quá đen khi đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc. 2 phút sau, Maupay đã làm tung mành lưới Schmeichel, nhưng đáng tiếc là anh lại rơi vào thế việt vị.

Sau hiệp 1 thi đấu lép vế trước chủ nhà Brighton, quãng giờ nghỉ giữa hiệp là lúc để Leicester xốc lại đội hình. Dù không quá lấn lướt, nhưng những pha lên bóng của các vị khách đã trở nên nguy hiểm hơn và số lần uy hiếp khung thành thủ môn Robert Sanchez xuất hiện thường xuyên hơn. Phút 52, Castagne có đường chuyền rất hay cho Iheanacho băng xuống nhưng cú đá của tiền đạo người Nigieria lại đưa bóng vào mép lưới. 4 phút sau, Leicester suýt phải trả giá sau một sai lầm của hàng thủ, may cho họ là Trossard lại dứt điểm đi lên trời.

Phải đến phút 62, Leicester mới có được điều mình cần. Tielemans thực hiện đường chọc khe thông minh để Kelechi Iheanacho thoát xuống đối mặt với thủ môn Sanchez và dễ dàng có bàn thắng với pha lốp bóng cực kì tinh tế.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Iheanacho, thế trận trở nên cởi mở hơn, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Chủ nhà Brighton có một số cơ hội rất ngon ăn, nhưng Lallana trong một ngày kém may mắn đã không thể thêm một lần đánh bại Schmeichel.

Amartey hoàn tất cuộc lội ngược dòng của Leicester

Leicester mặc dù cầm nhiều bóng nhưng tỏ ra cực kì bế tắc. Và khi mà nhiều người đã nghĩ về viễn cảnh 2 đội chia điểm thì Leicester bất ngờ nhận được một món quà của thủ thành Sanchez. Phút 87, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Marc Albrighton, thủ thành Sanchez bên phía Brighton chọn sai điểm rơi và trái bóng tìm đến đầu của Amartey để rồi bay vào lưới.

Giành thắng lợi 2-1 đầy kịch tính, Leicester tạm thời chiếm vị trí thứ 2 của M.U với 53 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Quỷ đỏ. Áp lực cho Man United là rất lớn bởi họ sẽ phải bước vào trận derby với Man City và với phong độ hủy diệt của City ở thời điểm hiện tại, rất khó để M.U có thể ngăn chặn chuỗi thắng của người hàng xóm.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top