Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 7: Manchester City 4-2 Tottenham

Mahrez lập cú đúp, Man City giành thắng lợi thuyết phục

ClockThứ Sáu, 20/01/2023 08:00
TTH.VN - Ở trận đá bù vòng 7 giải Ngoại hạng Anh giữa Man City và Tottenham, đội chủ nhà có sự khởi đầu không tốt khi để cho đối phương dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, sau giờ họ đã thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Mahrez là cái tên thi đấu nổi bật nhất của đội chủ nhà với 1 cú đúp bàn thắng.

Đứt mạch thắng, Pháo thủ có nguy cơ bị Man City thu hẹp cách biệtThắng nhẹ nhàng, Pháo thủ nới rộng cách biệt với Man CityHaaland giúp Man City nhọc nhằn giành chiến thắng trước tân binh

Tottenham vượt lên dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ. Ảnh: Internet

Cả Man City lẫn Tottenham bước vào trận đá bù vòng 7 Premier League trên sân Etihad vào lúc 3h00 ngày 20/1 với tâm lí hết sức nặng nề khi họ để thua trước những đối thủ cùng thành phố vào cuối tuần trước. Trong khi Man City để đại kình địch Man United lội ngược dòng chỉ trong vòng 4 phút ngắn ngủi thì Tottenham nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước đội đang đứng đầu bảng Arsenal. Những kết quả này khiến cho The Citizens bị Pháo thủ nới rộng khoảng cách lên đến 8 điểm, còn Spurs thì bị Top 4 bỏ xa 5 điểm. Chính vì thế, cả 2 đội đều muốn có một kết quả có lợi nhằm níu kéo mục đích của mình. Man City với đẳng cấp của mình cùng lợi thế sân nhà là đội được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhưng hàng thủ của City đang gặp vấn đề rất lớn khi có rất nhiều trận trong mùa giải này thủ thành Ederson không thể giữ sạch lưới, nguyên nhân chính là do họ mất đi cặp trung vệ số một của mình là Stones và Ruben Dias. Đây là cơ sở để những họng pháo của đội khách như Son hay Kane có thể làm nên chuyện tại sân Etihad. Đội khách càng thêm tự tin khi cần biết rằng, họ là đội bóng duy nhất có thể đánh bại Man City trong cả 2 lượt trận ở mùa trước.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Man City đã cố gắng đẩy cao đội hình để dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng tấn công Man City lại thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội. Phút 39, hậu vệ tre Lewis dứt điểm nguy hiểm từ xa, bóng chạm chân Son đổi hướng nhưng thủ thành Lloris của đội khách đã chơi tập trung. Haaland cũng có cơ hội cho riêng mình chỉ 2 phút sau đó nhưng cú khống chế bóng không thực sự tốt khiến chân sút người Na Uy bỏ lỡ cơ hội đối mặt. Phút 43, lại là Haaland phung phí thời cơ với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà sau quả treo bóng tốt của Rodri.

Đã vậy, những sai lầm của hàng thủ còn khiến cho nhà ĐKVĐ phải nhận 2 bàn thua chóng vánh ở những phút cuối hiệp 1. Phút 44, thủ thành Ederson có đường chuyền bất cẩn khiến Rodri có pha phá bóng không tốt sau khi bị Bentacur băng vào áp sát. Bóng sau đó đến vị trí của Kulusevski đang đứng đợi trong vòng cấm và với cú đặt lòng chuẩn xác bằng chân trái, tiền vệ người Thụy Điển đã đưa Gà trống vượt lên dẫn trước.

Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, nỗ lực cứu bóng của Kane mở ra thời cơ cho Tottenham. Chính tiền đạo này là người tung cú dứt điểm ở góc hẹp khiến Ederson phải vất vả đẩy bóng. Rất xui cho thủ thành của Man xanh khi bóng lại tìm đến đúng vị trí của Emerson và trước một khung thành gần như đã bỏ trống, hậu vệ của đội khách dễ dàng đánh đầu cần thành để đưa Tottenham dẫn trước 2-0.

Kể từ đây, bản lĩnh của Man City mới được thể hiện. Phút 51, Alvarez đã thắp lại hy vọng kiếm điểm cho đội chủ nhà. Quả tạt rất khó chịu của Mahrez đã làm rối loạn toàn bộ hệ thống phòng ngự của Spurs và Alvarez đã rất nhanh chân đưa bóng vào lưới.

Mahrez thi đấu chói sáng trong hiệp 2 giúp Man City ngược dòng ấn tượng. Ảnh: Internet

Chỉ 2 phút sau, Man City có tình huống phối hợp như đá tập. Rodri có quả thả bóng vào vòng cấm để Mahrez đánh đầu chuyền sang cho Haaland và số 9 của Man City gỡ hòa cho đội nhà sau cú đánh đầu cận thành chuẩn xác.

Phút 60, Tottenham có cơ hội rất tốt để tái lập thế dẫn bàn. Kulusevski có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng rất đáng tiếc khi tình huống băng vào dứt điểm của Perisic đã bị một hậu vệ bên phía đội chủ nhà tác động khiến bóng tìm đến đúng cột dọc.

Chắc chắn Perisic phải rất tiếc nuối bởi chỉ 3 phút sau đó, gió đã chính thức đổi chiều. Mahrez có pha đảo bóng qua Davies rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi qua 2 chân của thủ thành Lloris để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước lần đầu tiên trong trận đấu.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, hàng thủ của Tottenham lại chơi cẩu thả, tạo điều kiện cho Mahrez thoát xuống đối mặt với thủ môn và cú lốp bóng đầy tinh tế của cựu sao Leicester đã ấn định thắng lợi 4-2 cho đội chủ nhà.

Lội ngược dòng trước Tottenham, Man City thu về 42 điểm sau 19 trận. Họ hiện kém đội dẫn đầu Arsenal 5 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn Pháo thủ 1 trận. Trong khi đó, Spurs vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 và có nguy cơ bị Top 4 nới rộng khoảng cách.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top