Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 23: Southampton 1-1 Manchester City

Man xanh đứt mạch thắng

ClockChủ Nhật, 23/01/2022 08:07
TTH.VN - Man City tại Premier League vào lúc này đơn giản là một đội bóng không thể bị chặn đứng. Vậy nên những trận đấu như trước Southampton vào rạng sáng 23/1 (giờ VN) chỉ được coi là cơ hội để các siêu sao Man City nâng cao thành tích cá nhân, chứ chẳng ai dám nghĩ tới một cuộc lật đổ gây sốc cả.

Man xanh nhọc nhằn giữ ngôi đầuBị thủng lưới ở phút bù giờ, The Blues bị Man City bỏ lạiLukaku nổ súng trở lại, The Blues kiên trì bám đuổi Man CityHạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanh

Walker-Peters vẩy má ngoài điệu nghệ đem về bản mở tỉ số cho Southampton. Ảnh: Internet

Mặc dù Southampton đã thắng 3 và hòa 4 trong 7 trận gần đây nhất của họ tại St. Mary's, chuỗi trận bất bại trên sân nhà tốt nhất của họ trong gần sáu năm nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ tạo nên bất ngờ trước City, đội đang có 12 trận thắng liên tiếp kể từ thất bại 0-2 trước Crystal Palace tại vòng 10. Nếu có một bảng xếp hạng dành riêng cho thành tích của 12 vòng gần đây, Man City dĩ nhiên đang dẫn đầu Premier League, nhiều hơn đội nhì bảng tới 13 điểm. Đây là thống kê cho thấy mức độ vượt trội hoàn toàn của đội chủ sân Etihad so với phần còn lại của Premier League.

Nhưng Southampton đã chứng minh không phải ngẫu nhiên họ có được mạch trận ấn tượng như thế trên sân nhà. Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 đã giúp đội chủ nhà tạo ra một hệ thống phòng ngự nhiều lớp, khi ngay cả các tiền đạo cũng luôn có mặt bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự trước khi tổ chức các pha phản công chớp nhoáng. Cách chơi của đội chủ nhà đã khiến Man City gặp quá nhiều khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm. Không những thế, bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 7, khi một tình huống triển khai tấn công rất bài bản của đội chủ nhà đã giúp họ có bàn thắng mở tỷ số. Redmond có đường chuyền ngược rất nhanh cho Walker-Peters để hậu vệ cánh phải người Anh tung ra cú vẩy má ngoài hiểm hóc đánh bại thủ thành Ederson.

Bất ngờ bị dẫn bàn trước, Man City đang đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên các cầu thủ khách đang vấp phải hàng thủ thi đấu rất có tổ chức của Southampton. Sau một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 nhưng Man City chưa tung ra nổi một cú dứt điểm về phía khung thành Southampton. Không những vậy, lưới của Man City một lần nữa đã rung lên ở phút 23 sau tình huống dứt điểm rất kỹ thuật tới từ Broja. Tuy nhiên, rất may cho đội khách là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 28, đội khách mới có cú dứt điểm đầu tiên tới từ Joao Cancelo đưa bóng đi vọt xà ngang. 7 phút sau, Sterling đã có pha thoát xuống bên cánh phải và xử lý khéo léo loại bỏ Che Adams, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi hơi cao. Cơ hội ngon ăn nhất của Man City trong hiệp 1 đến ở phút 38, khi Foden có đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ chủ nhà cho Sterling đệm bóng trong tư thế không người kèm ở khoảng cách chừng 5m nhưng cầu thủ người Anh lại dứt điểm đúng người thủ môn Forster.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Khi hiệp 2 mới trôi qua chỉ 2 phút, thủ thành Ederson đã phải trổ tài cứu thua cho nhà ĐKVĐ sau cú đánh đầu ở cự li gần của Bednarek. Man City đáp trả ngay sau đó với vô lê đập đất từ ngoài vòng cấm của Rodri đưa bóng đi rất hiểm hóc nhưng thủ thành Forster đã có pha bay người cản phá xuất sắc. Phút 53, Broja có pha tăng tốc rất nhanh, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh đã bị Laporte can thiệp và giải nguy cho khung thành Ederson. 1 phút sau, cột dọc đã cứu thua cho Man City sau cú đánh đầu của Broja. Ngay sau đó, Bednarek có tình huống đá bồi ở khoảng cách 4m nhưng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Laporte giúp City thoát thua. Ảnh: Internet

Sau nhiều tình huống chết hụt, Man City vùng lên và cuối cùng cũng tìm được bàn quân bình tỉ số ở phút 65, khi tình huống đá phạt đẳng cấp của De Bruyne đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Southampton để Laporte lẻn ra phía sau và thực hiện cú đánh đầu cận thành quân bình tỷ số.

Những phút còn lại, Man City liên tục đẩy cao nhằm tìm kiếm bàn thắng kết liễu trận đấu nhưng bất thành khi thần may mắn luôn đứng về phía đội chủ nhà. Phút 70, suýt chút nữa đã có siêu phẩm dành cho De Bruyne, nhưng đáng tiếc là cú cứa lòng từ khoảng cách hơn 30m của cầu thủ người Bỉ lại tìm đúng cột dọc khung thành Southampton. 2 phút sau, Jesus tung cú đánh đầu ở góc hẹp nhưng bóng tìm đến đúng cột dọc.

Hòa đáng tiếc với Southampton, Man City đã chấm dứt mạch 12 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh trong khi The Saints có trận thứ 8 không thua trên sân nhà. Mặc dù vậy, khoảng cách quá xa so với cả Liverpool và Chelsea không khiến thầy trò Pep Guardiola quá lo lắng, trong bối cảnh cả 2 đối thủ cạnh tranh đều cho thấy dấu hiệu bất ổn trong thời gian qua.

Kết quả vòng 23 ngày 22, 23/1;

Watford 0-3 Norwich

Everton 0-1 Aston Villa

Brentford 1-2 Wolves

Leeds 0-1 Newcastle

Man United 1-0 West Ham

Southampton 1-1 Man City

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top