Thể thao
Tứ kết lượt về Champions League 2021/22: Atletico Madrid 0-0 Manchester City

Man xanh vào bán kết

ClockThứ Năm, 14/04/2022 08:13
TTH.VN - Man City có chuyến làm khách trên sân Wanda Metropolitano của Atletico vào 02h00 ngày 14/4 trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League. Ở trận lượt đi trên sân Etihad, Atletico đã bị Man City ép sân từ đầu đến cuối. Đội quân của HLV Pep Guardiola cầm bóng tới 70% thời gian thi đấu và tung ra tới 15 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Jan Oblak. Trong khi đó, Atletico không có nổi một lần “bắn phá” khung thành của Man xanh, do chỉ lo tập trung phòng ngự. Nhờ đó, Man City đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của De Bruyne.

Vé Champions League xa dần tầm tay Quỷ đỏThe Blues giành vé vào tứ kếtMan xanh đòi nợ thành côngHùm xám kéo sập Nou Camp

Atletico bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Internet

Lợi thế đó chắc chắn sẽ ít nhiều giúp các học trò của Pep thêm tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Atletico đêm nay. Cần lưu ý, Man City gần đây thi đấu rất ấn tượng trên sân khách. Trong 12 chuyến hành quân xa vừa qua, họ chỉ để hòa 2 trận, còn lại giành tới 10 chiến thắng. Đã vậy, trong chuyến hành quân đến sân của Atletico đêm qua, các học trò của Pep còn có một lợi thế không nhỏ. Đó là việc một phần khán đài sân Wanda Metropolitano sẽ không được phép mở cửa đón tiếp các CĐV của Atletico do lệnh trừng phạt từ UEFA. Ngoài ra, phong độ của nửa đỏ trắng thành Madrid cũng không thực sự tốt khi họ vừa để thua Mallorca 0-1 ở La Liga, qua đó gần như hết hi vọng bảo vệ ngôi vương khi bị đội đầu bảng Real bỏ xa tận 15 điểm. Do đó, tuy có lợi thế sân nhà, nhưng Atletico thua kém Man City ở hầu hết mọi phương diện.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu. Chính đội chủ nhà Atletico nhập trận với sự quyết tâm cao nhất. Sau một vài phút đầu "bỡ ngỡ" với lối chơi tấn công của Atletico, Man City nhanh chóng lấy lại thế trận. Atletico sau đó có những tình huống pressing tầm cao. Nhưng dù thi đấu cố gắng nhưng các chân sút của họ không thể có pha phối hợp hay dứt điểm nào đáng chú ý do hàng thủ của Man City tỏ ra rất kín kẽ. Phía bên kia chiến tuyến, đội khách cũng gặp không ít khó khăn như trận lượt đi khi Atletico cũng có một hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Phải đợi tới phút 30, Man City mới có thể dàn xếp tấn công và tạo ra pha bóng sóng gió về phía cầu môn Oblak. Sau khi nhận đường chuyền của Walker, Foden mớm bóng cho Guendogan dứt điểm chìm ở cự ly gần đưa bóng đập trúng cột dọc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau khi hiệp 2 bắt đầu, Atletico lại đẩy cao đội hình tấn công nhưng cũng giống như vài phút đầu của hiệp 1, đội bóng của Simeone không thể phối hợp hay dứt điểm làm khó Ederson. Đội chủ nhà tạo ra sức ép lớn hơn về phía khung thành Man City. Những cú sút và các pha dàn xếp tấn công đang được Atletico thực hiện nhiều hơn nhưng các cầu thủ Man xanh vẫn bình tĩnh hoá giải những pha lên bóng của đối thủ.

Chiếc thẻ đỏ của Filipe chấm dứt cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Cách tấn công của Atletico chỉ nguy hiểm và khởi sắc hơn kể từ khi Correa, De Paul và Carrasco vào sân ở phút 70. Dẫu vậy, trước hàng thủ lăn xả của Man City, Atletico gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Ederson. Ở thời gian cuối, trận đấu bỗng nóng hơn sau pha tiểu xảo của Felipe với Foden. Ngay lập tức, Savic nóng nảy lao vào kéo cổ, túm áo Foden lôi dậy vì cho rằng ngôi sao người Anh ăn vạ. Cầu thủ đôi bên lập tức lao vào nhau. Trọng tài chính lập tức rút ra các thẻ vàng cho Savic, Ake và Felipe. Với cá nhân Felipe, thẻ vàng đó cũng đồng nghĩa với việc anh bị truất quyền thi đấu.

Chỉ với 10 người trên sân, Atletico không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng với Man City, qua đó chính thức bị loại khi thua với tổng tỉ số 0-1 sau 2 lượt trận. Còn Man City tiến vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là Real Madrid.

Kết quả tứ kết lượt về ngày 14/4:

Atletico 0-0 (0-1) Man City

Liverpool 3-3 (6-4) Benfica

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top